Vitamin cần cung cấp mỗi ngày

Bạn cần bao nhiêu vitamin C một ngày? Vitamin C, còn được gọi là Axit ascoricic, có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên, cơ thể không tự sản xuất hoặc lưu trữ vitamin C. Do đó, việc cung cấp, tăng bổ sung vitamin C mỗi ngày là rất quan trọng và cần thiết. Điều này rất quan trọng, nhưng chúng ta cần biết cần bao nhiêu mỗi ngày và khi nào nên đưa vitamin C vào cơ thể là hợp lý nhất.

Vitamin C có tác dụng gì?

Tham gia sản xuất collagen và một số thành phần tạo nên các mô liên kết cơ, da, xương, mạch máu

Tham gia vào các quá trình trao đổi chất của cơ thể như protid, lipid, glucide.

Tham gia vào quá trình tổng hợp một số chất như catecholamine, hormone adrenocortical

Chống căng thẳng sẽ giúp tăng sức đề kháng của cơ thể

Kết hợp với vitamin A, vitamin E hoạt động như một chất chống oxy hóa bằng cách trung hòa các gốc tự do tạo ra các phản ứng trao đổi chất, do đó bảo tồn tính toàn vẹn của màng tế bào.

Hỗ trợ tuyệt vời giúp tăng khả năng hấp thụ sắt của cơ thể, bởi vì khi vào cơ thể, chỉ có sắt hóa trị hai dễ dàng được hấp thụ, và sắt hóa trị ba, để được hấp thụ, phải được chuyển hóa thành hóa chất. TRJ 2, nhưng quá trình chuyển đổi này đòi hỏi phải xúc tác vitamin C, do đó việc thiếu vitamin C sẽ dễ gây thiếu máu do thiếu sắt, vì vậy khi uống viên sắt, bạn cần uống vitamin C.

Tăng tốc độ hấp thụ canxi vào cơ thể

Tăng mật độ xương ở cột sống và cổ xương đùi.

Dấu hiệu cơ thể bạn đang thiếu vitamin C

Chảy máu răng

Nướu và mạch máu không ổn định dễ gây chảy máu dưới da

Vết thương chảy máu, hoặc khi phẫu thuật sẽ mất nhiều thời gian để chữa lành, dễ bị nhiễm trùng và nhiễm trùng

Dễ mắc một số bệnh mãn tính do khả năng miễn dịch của cơ thể giảm

Bạn cần bao nhiêu vitamin C mỗi ngày?

Các chuyên gia y tế khuyên mọi người nên nhận được một lượng vitamin C nhất định mỗi ngày. Theo đó, để đảm bảo cơ thể có đủ vitamin C, trẻ em từ 6-11 tháng tuổi là 25-30 mg/ngày, trẻ em từ 1-6 tuổi là 30 mg/ngày, trẻ em từ 7-9 tuổi là 35 mg/ngày.

Thanh thiếu niên 10-18 tuổi là 65 mg/ngày, người lớn là 70 mg/ngày, phụ nữ mang thai là 80 mg/ngày, cho con bú là 95 mg/ngày.

Để có đủ vitamin C này, mọi người chỉ cần uống một ly nước cam hoặc sử dụng các loại rau cũng là nguồn cung cấp vitamin C cho cơ thể. Rau cung cấp khoáng chất kiềm như kali, canxi và magiê.

Trái cây tươi và rau lá là nguồn cung cấp vitamin C phong phú như: cam, quýt, chanh, xoài, đủ, cà chua, bông cải xanh, nhãn, hành tây,…; Bạn có thể bổ sung vitamin C dưới dạng viên sủi bọt. Mức độ bổ sung rau quả cần thiết cho người lớn là 200-300g rau/người/ngày, trái cây là 100-200g/người/ngày, đối với trẻ em, lượng cần từ 100-200g/trẻ/ngày

Thời điểm thích hợp trong ngày để bổ sung vitamin C là gì?

Để có được lợi ích tối đa, bạn cần uống vitamin này vào đúng thời điểm. Bạn nên uống vitamin C mỗi ngày sau bữa ăn hoặc giữa các bữa ăn để tránh gây buồn nôn. Vì vitamin C có tính axit cao nên bạn sẽ dễ bị buồn nôn khi uống trước bữa ăn.

Một lựa chọn khác là bạn có thể chia nhỏ liều vitamin C cần thiết trong ngày, bạn có thể lên lịch thường xuyên sau một hoặc nhiều bữa ăn trong ngày.

Lưu ý khi sử dụng vitamin C

Giới hạn an toàn là không quá 2.000mg vitamin C mỗi ngày. Các nghiên cứu cho thấy cơ thể chỉ hấp thụ khoảng 200mg vitamin C mỗi ngày. Lượng vitamin C dư thừa sẽ được đào thải khỏi cơ thể.

Nếu cơ thể không thể loại bỏ lượng vitamin C dư thừa, các triệu chứng như tiêu chảy, buồn nôn, nôn, đầy hơi và ợ nóng sẽ xuất hiện. Uống quá nhiều vitamin C một cách thường xuyên cũng làm tăng nguy cơ sỏi thận.

Tham khảo thêm tại https://nhathuocaz.com.vn hoặc https://nhathuochapu.vn https://bacsiviemgan.com