Viêm quanh răng tiến triển chậm: Những điều bạn cần biết

Viêm quanh răng tiến triển chậm thường tiến triển trong nhiều năm, vì vậy nó còn được gọi là viêm quanh răng ở người lớn hoặc viêm quanh răng do viêm mãn tính.

1. Viêm quanh răng tiến triển chậm là gì?

Viêm quanh răng tiến triển chậm là kết quả của sự lây lan của quá trình viêm bắt đầu từ nướu đến các mô quanh răng, gây ra sự phá hủy xương ở răng và dây chằng xung quanh răng.

2. Nguyên nhân gây viêm quanh răng tiến triển chậm

Viêm quanh răng tiến triển chậm là một bệnh đa yếu tố, là kết quả của sự tương tác phức tạp của nhiều yếu tố, sự tiến triển của viêm nha chu là do sự mất cân bằng giữa sự xâm nhập của vi khuẩn vào hệ thống một mặt. bám dính và vật chủ.

Viêm quanh răng tiến triển chậm có liên quan đến sự tích tụ mảng bám của vi khuẩn, hoặc liên quan chặt chẽ đến vệ sinh răng miệng.

Mặc dù khả năng miễn dịch của vật chủ có thể thay đổi, viêm quang răng tiến triển chậm không có khả năng liên quan đến suy giảm miễn dịch và các bất thường toàn thân.

Một số bệnh hệ thống, chẳng hạn như bệnh tiểu đường và suy giảm miễn dịch, có thể đẩy nhanh sự tiến triển của viêm nha chu, làm tăng mức độ và mức độ phá hủy mô.

Về mặt vi khuẩn, nói chung, mảng bám trong khu vực subgingival thường có các loài Actinomyces và khuẩn lạc…

3. Chẩn đoán viêm quanh răng tiến triển chậm

3.1 Lâm sàng

Viêm nướu, sưng nhẹ đến trung bình do tích tụ mảng bám.

Nướu từ hồng sang đỏ, nhú xẹp xuống, chảy máu nướu răng, rò rỉ dịch viêm, nướu mất bám dính xung quanh răng, Mất xương phế nang hình thành túi nướu, răng nới lỏng.

Đau hoặc có thể không đau nhưng âm ỉ cục bộ.

Bệnh thường xuất hiện ở cả hai hàm.

3.2 Cận lâm sàng

Phim X-quang: tái hấp thu xương phế nang, dịch chuyển răng.

3.3 Chẩn đoán phân biệt

Viêm quanh răng tiến triển chậm với viêm nha chu tiến triển nhanh chóng bắt đầu ở người lớn.

Tham khảo thêm tại https://nhathuocaz.com.vn hoặc https://nhathuochapu.vn https://bacsiviemgan.com