Viêm mào tinh hoàn – NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT

Viêm mào tinh hoàn thường xảy ra ở nhóm tuổi, chủ yếu từ 19 đến 35, do nhiều nguyên nhân như nhiễm trùng đường tiết niệu hoặc từ bàng quang, do tác động mạnh vào “vùng kín”… Đối với những người trẻ tuổi, chủ yếu là do các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Triệu chứng của viêm mào tinh hoàn

Biểu hiện điển hình mà hầu hết đàn ông gặp phải là đau, sưng trên một hoặc cả hai tinh hoàn, đôi khi lan đến bìu. Tình trạng này đau đớn hơn khi đi vệ sinh, giao hợp và xuất tinh. Bên cạnh đó, nó còn dẫn đến hiện tượng tinh dịch đỏ do máu.

Ngoài ra, nếu viêm mào tinh hoàn là do vi khuẩn lậu cầu, có nguy cơ tiết dịch mủ, thậm chí bệnh nhân bị sốt do đau.

Viêm mào tinh hoàn khá nguy hiểm, vì vậy cần phát hiện sớm để tránh các biến chứng có thể xảy ra.

Ai có nguy cơ bị viêm mào tinh hoàn?

Viêm mào tinh hoàn có thể xảy ra ở bất kỳ người đàn ông nào. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên quan hệ tình dục mà không sử dụng bao cao su hoặc quan hệ tình dục qua đường hậu môn, nguy cơ của bạn sẽ cao hơn.

Ngoài ra, những người đã từng mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục có nguy cơ bị viêm mào tinh hoàn cao hơn so với dân số nói chung.

Những người có tuyến tiền liệt lớn có khả năng đối mặt với căn bệnh này tương đối cao vì khi đó, hoạt động của bàng quang sẽ ít nhiều bị cản trở, khiến nó luôn ở trong tình trạng nước tiểu, vì vậy rất khó để làm điều đó. dễ bị nhiễm trùng.

Tương tự như vậy, những người đã phẫu thuật đường tiết niệu cũng có nguy cơ mắc bệnh này cao hơn.

Những biến chứng nào gây ra viêm mào tinh hoàn?

Bạn biết đấy, nếu bạn ngoan cố chịu đựng những biểu hiện khó chịu đó với hy vọng rằng một phép màu nào đó sẽ xảy ra, bạn sẽ phải đối mặt với các biến chứng nguy hiểm như: teo tinh hoàn, áp xe bìu và Nguy hiểm hơn viêm mào tinh hoàn mãn tính.

Làm thế nào để ngăn chặn điều này?

Viêm mào tinh hoàn rất dễ mắc phải, nhưng cách phòng ngừa không khó: bạn nên siêng năng sử dụng bao cao su mỗi khi quan hệ tình dục vì điều đó sẽ giúp loại bỏ hầu hết các nguyên nhân gây bệnh. Ngoài ra, nếu bạn nhận thấy bất kỳ sự bất thường nào trong cơ thể, hãy đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt.

Cuối cùng, khi bạn bị viêm mào tinh hoàn, bạn cần điều trị bệnh theo hướng dẫn của bác sĩ và nên quay lại bác sĩ sau khi hết thuốc, mặc dù bạn thấy rằng tình trạng của bạn dường như đã được chữa khỏi hoàn toàn.

Một vài lời khuyên

Viêm mào tinh hoàn tất nhiên là rất đau đớn, nhưng nếu bạn áp dụng nước lạnh vào vùng đau trong khoảng 30 phút, sự khó chịu này sẽ giảm dần. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng nó vì nếu bạn áp dụng nó quá lâu, làn da của bạn sẽ bị tổn thương.

Ngoài ra, để “anh chàng nhỏ bé” cảm thấy thoải mái hơn, bạn có thể không cần phải mặc quần đùi trong thời gian này. Thay vào đó, hãy mặc đồ lót thể thao rộng rãi vừa mềm mại vừa hỗ trợ. Khi nằm, bạn nên gấp một chiếc khăn và đặt nó dưới khu vực đau đớn. Điều này sẽ làm cho bạn cảm thấy tốt hơn nhiều.

Tham khảo thêm tại https://nhathuocaz.com.vn https://nhathuochapu.vn hoặc https://bacsiviemgan.com