Triệu chứng xơ gan ở người cao tuổi

Xơ gan là một bệnh gan mãn tính có thể ảnh hưởng đến bất kỳ ai nhưng phổ biến hơn ở người cao tuổi. Xơ gan ở người cao tuổi, nếu không được kiểm soát tốt, có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho bệnh nhân, đe dọa trực tiếp đến tính mạng.

1. Triệu chứng xơ gan ở người cao tuổi

Theo các bác sĩ gan mật, người cao tuổi dễ bị xơ gan nhất với các triệu chứng nguy hiểm.

Đối với người cao tuổi, xơ gan có thể do bệnh gan nhiễm mỡ lâu dài, viêm gan B nhưng không hiệu quả điều trị. Người cao tuổi có sức đề kháng thấp và xơ gan cũng có thể gặp phải các biến chứng khó lường, dưới đây là những triệu chứng phổ biến ở người cao tuổi mà người bệnh có thể chú ý:

Vàng da thường gặp: tỷ lệ vàng da ở tuổi già xơ gan tương đối cao, lên tới 84,4%, mức độ cũng tương đối nghiêm trọng. Sự phát triển của vàng da ngoài việc chứng minh các biến chứng tiến triển, hoại tử tiến triển tế bào gan, giảm khả năng chuyển hóa bilirubin do chức năng gan kém ở người cao tuổi, cần đặc biệt cảnh giác với khả năng biến chứng của gan. bệnh tắc nghẽn ác tính.

Tràn dịch phúc mạc và phù nề rõ ràng: Xơ gan tuổi già kèm tràn dịch phúc mạc tương đối rõ ràng, tỷ lệ mắc mới lần lượt là 89,8% và 83,5%. Bệnh nhân xơ gan cao tuổi bị tràn dịch màng bụng và phù nề có liên quan đến giảm tổng hợp albumin và tình trạng dinh dưỡng kém trong xơ gan do tuổi già. Do đó, tràn dịch phúc mạc do xơ gan là tương đối khó điều trị.

Ngoài ra, xơ gan tuổi già thường có các biến chứng của nhiễm trùng, bệnh não gan, xuất huyết tiêu hóa trên, tính toán gan, lao và tỷ lệ suy tim mạn tính cao.

Xơ gan là một căn bệnh khó điều trị, hơn nữa, đối với người cao tuổi bị xơ gan, bệnh nhân càng khó điều trị bệnh. rất cẩn thận. Bệnh nhân xơ gan cần được điều trị theo hướng dẫn của các chuyên gia cũng như có lối sống lành mạnh.