Thuốc nhỏ tai trị viêm tai giữa

Viêm tai giữa là một bệnh xảy ra ở cả trẻ em và người lớn. Sử dụng thuốc nhỏ tai giữa là một cách hiệu quả để điều trị bệnh. Tuy nhiên, mỗi loại thuốc được sử dụng cho các độ tuổi khác nhau và được kê đơn theo tình trạng của bệnh. Hãy cùng tham khảo 8 loại phương tiện truyền thông viêm tai giữa được tin dùng hiện nay trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về viêm tai giữa

Viêm tai giữa là bệnh tai phổ biến hiện nay. Bệnh này xảy ra do virus, vi khuẩn xâm nhập vào vùng tai giữa, gây sưng, đau, đau nhức, sốt, chảy mủ… Nhiễm trùng tai giữa có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi nhưng chủ yếu ở trẻ em. M. Do cấu trúc tai chưa trưởng thành và hệ thống miễn dịch yếu.

Có ba loại viêm tai giữa chính:

Viêm tai giữa cấp tính: xảy ra khi chức năng của màng nhĩ của tai bị xáo trộn do nhiễm trùng đường hô hấp.

Viêm tai giữa mãn tính: là một bệnh nhiễm trùng tai kéo dài trong một thời gian dài, có dịch tiết hoặc mủ. Nếu để lâu, nó có thể dẫn đến thủng màng nhĩ.

Viêm tai giữa với ứ dịch: là hiện tượng niêm mạc tai bị nhiễm trùng, dẫn đến chảy dịch. Tuy nhiên, chất lỏng này bị mắc kẹt phía sau màng nhĩ để tạo thành chất nhầy dính, dính.

8 loại thuốc nhỏ tai giữa an toàn và hiệu quả được tin cậy

Ciprodex

Ciprodex là thuốc nhỏ tai giữa cho cả trẻ em và người lớn. Đây là loại kháng sinh giúp ngăn ngừa và điều trị nhiễm trùng tai do vi khuẩn gây ra.

Với thành phần chính Iprofloxacin và hoạt chất Dexamethasone, Ciprodex có các tác dụng sau:

Hạn chế nhiễm trùng tai có mủ, tiết dịch màu vàng.

Tiêu diệt vi khuẩn và mầm bệnh gây nhiễm trùng tai.

Cải thiện các triệu chứng đau tai, ù tai,…

Ngoài ra, Ciprodex có một số tác dụng phụ khiến bệnh nhân bị phát ban, ngứa hoặc khó chịu ở tai, da trên tai. Bệnh nhân có các triệu chứng này nên ngừng dùng thuốc và liên hệ với bác sĩ để được tư vấn.

Thuốc nhỏ tai giữa Ciprodex không được khuyến cáo cho bệnh nhân tăng huyết áp, rối loạn cơ bắp. Ngoài ra, bệnh nhân không nên dùng Ciprodex với các loại thuốc như Aspirin, Duloxetine, Clozapine, Thuốc kháng axit, Didanosine, v.v. Bởi vì phản ứng thuốc có thể xảy ra, làm giảm hiệu quả điều trị.

Hydrocortisone cho viêm tai giữa

Hydrocortisone là một loại kháng sinh nhỏ. Chứa các thành phần steroid và tá dược vừa đủ để giúp điều trị nhiễm trùng do viêm tai giữa. Hydrocortisone phù hợp với mọi lứa tuổi. Thuốc có tác dụng sau:

Tiêu diệt vi khuẩn gây nhiễm trùng tai giữa.

Điều trị viêm tai giữa với dịch mủ.

Ngăn chặn vi khuẩn tấn công não.

Khi sử dụng viêm tai giữa Hydrocortison, bệnh nhân có thể bị phát ban khắp cơ thể, sưng mặt khó thở… Khi gặp các triệu chứng này, bệnh nhân nên ngừng sử dụng thuốc và liên hệ với bác sĩ ngay lập tức. chuyên gia để có hành động khắc phục kịp thời và đúng cách.

Đặc biệt, Hydrocortisone không nên được sử dụng ở những bệnh nhân bị vỡ ống tai. Ngoài ra, Hydrocortisone không hiệu quả đối với viêm tai giữa do thủy đậu hoặc virus herpes gây ra.

Ciprofloxacin viêm tai giữa giảm 0,3%

Ciprofloxacin 0,3% là một loại thuốc thuộc nhóm kháng sinh quinolone. Thuốc có tác dụng nổi bật như:

Hỗ trợ và điều trị viêm tai giữa cấp tính và mạn tính với dịch mủ.

Hỗ trợ bệnh nhân vừa phẫu thuật xương chũm để ngăn vi khuẩn tấn công tai giữa.

Khi sử dụng thuốc, nếu bệnh nhân có các triệu chứng như buồn nôn, nôn, chóng mặt, tiêu chảy, sốt, vv, nó là cần thiết để ngừng dùng thuốc và liên hệ với một chuyên gia. Bệnh nhân đang mang thai hoặc nhạy cảm với Quinolone không nên sử dụng thuốc này.

Ofloxacin Otic

Ofloxacin Otic viêm tai giữa là một loại kháng sinh cho bệnh nhân từ 1 tuổi trở lên. Với thành phần quinolone, thuốc có chứa Ofloxacin Otic và tá dược vừa đủ, thuốc có tác dụng sau:

Giảm sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh.

Loại bỏ dần các yếu tố rủi ro.

Loại bỏ nhiễm trùng trong tai.

Khi sử dụng thuốc này, bệnh nhân có thể gặp các tác dụng không mong muốn như:

Đau đầu, chóng mặt, buồn nôn…

Phát ban hoặc phát ban đỏ.

Tim đập nhanh.

Thoát nước hoặc mủ trong tai.

Khi tình trạng trên xảy ra, người bệnh cần liên hệ với bác sĩ để được hỗ trợ, khắc phục. Ofloxacin Otic không nên được sử dụng trong khi mang thai hoặc trong trường hợp viêm tai giữa do virus gây ra.

Thuốc nhỏ tai Otosan

Thuốc nhỏ viêm tai Otosan được nhập khẩu từ Ý, là loại thuốc nhỏ chữa viêm tai được nhiều người tin dùng. Với thành phần là các thảo dược thiên nhiên nên an toàn cho người sử dụng. Thuốc có những công dụng như:

Duy trì trạng thái sạch sẽ trong tai, khiến các vi khuẩn không thể xâm nhập vào tai.

Đẩy ráy tai ra ngoài.

Làm sạch ống tai, bảo vệ niêm mạc và các bộ phận trong tai, giảm triệu chứng viêm nhiễm.

Giúp cân bằng các vi sinh vật tự nhiên trong tai.

Đây là loại thuốc lành tính hầu như không có tác dụng phụ. Bệnh nhân không sử dụng thuốc nếu dị ứng với một trong số các thành phần có trong thuốc.

Thuốc nhỏ viêm tai giữa Earex Plu

Earex Plus được dùng phổ biến cho trẻ nhỏ từ 2 tuổi trở lên và người lớn bị viêm tai. Với thành phần Choline salicylate, có các tá dược vừa đủ và không có Steroid, Earex Plus có những tác dụng như:

Chống viêm tai, loại bỏ ráy tai, giữ tai luôn sạch sẽ và mềm mại.

Hạn chế các triệu chứng viêm tai giữa cấp tính, mãn tính.

Giữ các Glycerin để dưỡng ẩm, giúp tai khỏe mạnh hơn và dễ chịu.

Khi sử dụng Earex Plus, bệnh nhân có thể gặp các tác dụng phụ như chóng mặt, đau đầu, sưng tai,…Thuốc nhỏ viêm tai giữa này không được dùng cho người mẫn cảm với thành phần của Earex Plus.

Thuốc nhỏ viêm tai Betnesol-N

Thuốc nhỏ viêm tai giữa Betnesol-N là loại thuốc phổ biến được tin dùng. Với hoạt chất Neomycin Sulphate, sản phẩm có công dụng:

Hạn chế sự phát triển của vi khuẩn.

Giảm các triệu chứng do viêm tai giữa gây ra như: đau nhức tai, ngứa tai, ù tai,…

Giảm tình trạng viêm và nhiễm trùng tai.

Khi sử dụng thuốc nhỏ tai Betnesol-N, bệnh nhân có thể gặp một số phản ứng không mong muốn như: ngứa rát, mất vị giác, viêm da,… Thuốc này không nên dùng với các tường hợp cơ địa yếu, miễn dịch kém và dễ bị kích ứng da.

Thuốc nhỏ tai chữa viêm tai giữa Otofa

Otofa được nhiều bác sĩ chuyên khoa khuyên dùng trong việc điều trị viêm tai giữa. Đây là nhóm thuốc nhỏ kháng sinh có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh. Với thành phần Rifamycin và các tá dược vừa đủ, thuốc có công dụng:

Ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn bằng cách tác động vào quá trình tổng hợp ARN của vi khuẩn.

Hỗ trợ điều trị viêm tai giữa chảy mủ và mãn tính.

Điều trị tình trạng tắc dịch ở hốc tai của người bệnh viêm tai giữa.

Khi sử dụng Otofa, bệnh nhân có thể bị ngứa, nổi mẩn, đau đầu,…Khi gặp các triệu chứng này, bệnh nhân nên ngưng sử dụng thuốc và liên hệ với bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ.

Không nên sử dụng Otofa với người bị nhiễm trùng tai nặng hoặc thủng màng nhĩ. Ngoài ra, không dùng với các bệnh nhân bị dị ứng với hoạt chất Rifamycin.

Tham khảo thêm tại https://nhathuocaz.com.vn hoặc https://thuockedon24h.com

https://bacsiviemgan.com