Thực phẩm nên ăn và tránh cho người bị viêm gan C

Thực phẩm bổ dưỡng như trái cây và rau quả giúp tăng cường sức khỏe của gan khi bạn bị viêm gan C. Các loại thực phẩm khác, chẳng hạn như rượu và muối, có thể làm cho tình trạng tồi tệ hơn.

Theo Healthline, không có một chế độ ăn uống cụ thể nào để tuân theo nếu bạn bị viêm gan C, nhưng ăn thực phẩm lành mạnh và cắt bỏ thực phẩm thiếu nhiều giá trị dinh dưỡng thường là một cách tốt để bắt đầu. .

Nếu bạn bị c, gan của bạn đang đối phó với tình trạng viêm. Theo thời gian, điều này có thể dẫn đến xơ gan và giảm chức năng gan. Nói cách khác, gan của bạn đang phải đối mặt với rất nhiều thứ. Duy trì dinh dưỡng hợp lý có thể cải thiện sức khỏe của gan và thậm chí có thể làm giảm tác động của bệnh c.

Thực phẩm nên được thêm vào

Có được các chất dinh dưỡng phù hợp là rất quan trọng cho sức khỏe tổng thể. Nó không chỉ hỗ trợ một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh mà còn có ảnh hưởng trực tiếp đến việc quản lý cân nặng.

Điều quan trọng là phải giữ cân nặng của bạn ở mức khỏe mạnh, đặc biệt nếu bạn bị viêm gan c. Béo phì hoặc thừa cân có thể dẫn đến bệnh gan nhiễm mỡ, một tình trạng gây ra bởi sự tích tụ chất béo dư thừa trong gan. Điều này có thể làm cho bệnh khó kiểm soát hơn.

Những thứ này cũng có khả năng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, vì vậy điều quan trọng là phải theo dõi lượng đường của bạn.

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ khuyến nghị một chế độ ăn uống cân bằng như sau:

Trái cây và rau quả rất giàu chất xơ, folate, vitamin a, vitamin c, vitamin B6, kali, hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Bên cạnh đó, trái cây và rau quả có hàm lượng calo và chất béo thấp, giúp bạn dễ dàng đạt được cân nặng hợp lý hơn. Điều đó có thể làm giảm nguy cơ mắc cả bệnh gan nhiễm mỡ và tiểu đường. Điều này đặc biệt quan trọng vì các điều kiện như vậy có thể đẩy nhanh quá trình bệnh

Protein rất quan trọng. Protein giúp sửa chữa và thay thế các tế bào gan bị tổn thương do viêm gan C. Các lựa chọn tuyệt vời bao gồm: cá, hải sản, thịt gà, các loại hạt, trứng, các sản phẩm từ đậu nành.

Các sản phẩm từ sữa như sữa, sữa chua và phô mai là nguồn cung cấp protein và canxi dồi dào.

Ngũ cốc nguyên hạt là một nguồn chất xơ tốt, giúp thúc đẩy chức năng ruột khỏe mạnh và giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Ngũ cốc nguyên hạt bao gồm: gạo lứt, yến mạch…

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng các thành phần có trong trà xanh mang lại lợi ích tiềm năng cho bệnh mãn tính, chẳng hạn như catechin phenolic từ trà xanh. Thói quen sử dụng trà xanh rất hữu ích cho bệnh viêm gan c.

Thực phẩm nên tránh

Loại bỏ thực phẩm có nhiều natri là đặc biệt quan trọng. Thực phẩm mặn có thể dẫn đến giữ nước, do đó làm tăng huyết áp của bạn. Điều này có thể gây nguy hiểm cho những người bị xơ gan.

Thực phẩm có đường khi ăn quá nhiều có thể dẫn đến tăng cân. Tăng cân, béo phì ảnh hưởng đến gan nhiễm mỡ và ảnh hưởng xấu đến bệnh C.

Tránh uống rượu là một điều bạn có thể làm để làm chậm nguy cơ phát triển suy gan. Thay vì uống rượu, hãy giữ gìn sức khỏe bằng cách uống nhiều nước để làm chậm sự tiến triển của bệnh và giữ cho gan của bạn khỏe mạnh, theo Healthline.

Tham khảo thêm tại https://nhathuocaz.com.vn https://nhathuochapu.vn hoặc https://bacsiviemgan.com