Thông tin về gan nhiễm mỡ độ 1

Bệnh gan nhiễm mỡ bao gồm 3 cấp độ, trong đó gan nhiễm mỡ độ 1 được coi là mức độ nhẹ nhất, thường được phát hiện tình cờ khi khám tổng quát. Nhưng nếu không được chẩn đoán sớm, nó có thể trở nên tồi tệ hơn và trở nên nguy hiểm. Vì vậy, chúng ta hãy tìm hiểu gan nhiễm mỡ độ 1 là gì, triệu chứng, nguyên nhân, sự tiến triển, phòng ngừa và điều trị.

1. Gan nhiễm mỡ độ 1 là gì?

Gan nhiễm mỡ là tình trạng tích tụ chất béo trong gan vượt quá 5% trọng lượng của nó. Nó can thiệp vào các hoạt động bình thường của các tế bào gan và cuối cùng gây ra rối loạn chuyển hóa trong cơ thể.

Gan nhiễm mỡ độ 1 là giai đoạn đầu của bệnh gan nhiễm mỡ, giai đoạn này chỉ có một lượng nhỏ chất béo tích tụ trong gan nên không ảnh hưởng đến chức năng của gan.

Bởi ở giai đoạn này, lượng chất béo tích tụ còn ít và chưa ảnh hưởng đến chức năng gan nên các triệu chứng thường không rõ ràng và khó nhận biết. Các triệu chứng gan nhiễm mỡ độ 1 có thể xuất hiện như sau: Mệt mỏi. Đau gan. Một lá gan to có thể sờ thấy được

Ngoài ra, khi bệnh tiến triển đến mức nghiêm trọng hơn, bạn có thể thấy các triệu chứng rõ ràng hơn như: Giảm cân. Da vàng, mắt vàng. Chán ăn. Bụng sưng bất thường…

Đối tượng có nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ:

Uống nhiều rượu

tăng mỡ máu

Thừa cân, béo phì

Béo bụng: khi chu vi vòng eo là >80cm đối với phụ nữ, >90cm đối với nam giới

Mắc bệnh tiểu đường loại 2

Già cả

2. Nguyên nhân gây gan nhiễm mỡ độ 1

Do uống nhiều rượu: Rượu là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra bệnh gan nhiễm mỡ, khiến bệnh tiến triển nhanh chóng và có mức độ nguy hiểm cao.

Các nguyên nhân khác: Một số nguyên nhân khác gây ra bệnh gan nhiễm mỡ bao gồm:

Tăng lipid máu

Fattigue ·

Bệnh tiểu đường loại 2

Do tác dụng không mong muốn của một số loại thuốc

Thiếu dinh dưỡng, nhịn ăn lâu

Giảm cân quá nhanh

Di truyền

Thông thường, gan nhiễm mỡ độ 1 là lành tính, nếu được phát hiện và điều trị sớm thì có thể chữa khỏi hoàn toàn, nhưng nếu chủ quan không sàng lọc thường xuyên, bệnh có thể tiến triển thành các bệnh như: gan nhiễm mỡ cấp tính 2, 3. Viêm gan nhiễm mỡ. Xơ. Ung thư gan…

3. Cách điều trị và ngăn ngừa gan nhiễm mỡ độ 1

3.1. Điều trị gan nhiễm mỡ

Bệnh gan nhiễm mỡ nói chung và gan nhiễm mỡ độ 1 nói riêng hiện chưa có phương pháp điều trị cụ thể, nhưng bằng cách thay đổi chế độ ăn uống và lối sống sẽ giúp phục hồi chức năng gan và ngăn ngừa bệnh gan. bệnh tiến triển.

3.2 Làm thế nào để ngăn ngừa gan nhiễm mỡ

Hạn chế hoặc loại bỏ đồ uống có cồn

Duy trì cân nặng hợp lý

Chế độ ăn uống: hạn chế ăn thức ăn nhanh, thực phẩm chiên rán, thực phẩm chiên rán. Ăn nhiều rau xanh, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt.

Phương thức tập thể dục: tập thể dục thường xuyên, thể thao.

Kiểm soát lượng đường trong máu

Thường xuyên đi khám định kỳ 3-6 tháng/lần để phát hiện và theo dõi tình trạng đường huyết, mỡ máu, gan nhiễm mỡ độ 1…

Description: https://ssl.microsofttranslator.com/static/27420612/img/tooltip_logo.gif
Description: https://ssl.microsofttranslator.com/static/27420612/img/tooltip_close.gif