Những thực phẩm tốt cho nam giới?

Những thực phẩm tốt cho nam giới?

Giới thiệu – Những thực phẩm tốt cho nam giới

Vai trò quan trọng dinh dưỡng đối với sức khỏe nam giới

Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe, sự phát triển của cơ thể. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp cho phát triển thể chất, nâng cao sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch, giảm nguy cơ mắc các bệnh không lây nhiễm như là đái tháo đường, tim mạch… và kéo dài tuổi thọ. Suy dinh dưỡng hay thừa cân béo phì dưới mọi hình thức đều là mối đe dọa nghiêm trọng đối với sức khỏe con người.

Những thực phẩm tốt cho nam giới
      Những thực phẩm tốt cho nam giới

Thực phẩm giàu chất dinh dưỡng

Thực phẩm giàu Protein

Hạt dẻ cười:

– Chúng ta thường thấy loại thực phẩm này trong đĩa bánh kẹo ngày Tết với vị béo ngậy. Ngoài hương vị thơm ngon, bạn sẽ được cung cấp một lượng protein, kẽm và chất xơ khi sử dụng. Loại hạt này sẽ cung cấp hàm lượng sterol cho cơ thể để ngăn ngừa sự phát triển của cholesterol xấu. Nếu muốn giảm cân, bạn cũng có thể sử dụng hạt dẻ cười trong thực đơn ăn dặm vì nó không chứa quá nhiều calo.

Những nhóm cá giàu chất béo:

– Các loại cá béo như cá hồi, cá mòi, cá trích là nguồn cung cấp dưỡng chất omega-3 dồi dào cho cơ thể. Đây được coi là chất béo lành mạnh giúp cải thiện hoạt động trao đổi chất. Đồng thời, khi sử dụng nhóm cá béo, bạn sẽ ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch hoặc tử vong do tim mạch.

Thịt nạc đỏ:

– Nếu bạn yêu thích bít tết, thịt đỏ nạc là lựa chọn hoàn hảo để bổ sung dinh dưỡng. Đây cũng là nguồn cung cấp protein và hạn chế chất béo hỗ trợ tăng cơ cho người tập gym. Thịt bò và thịt lợn nạc được cho là cung cấp ít chất béo hơn ức gà.

Thực phẩm giàu chất xơ

Gạo lứt:

– Gạo lứt còn là nguồn cung cấp chất xơ lành mạnh cho cơ thể và dễ chế biến nhiều món ăn ngon. Bạn có thể trộn với một ít cơm trắng hoặc dùng thay cơm trắng để hạn chế việc cơ thể dung nạp quá nhiều tinh bột. Khi ăn gạo lứt thường xuyên, bạn không chỉ nhận được những lợi ích tương tự như ăn ngũ cốc nguyên hạt mà còn giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường tuýp 2.

Thực phẩm có nguồn gốc từ đậu nành:

– Đậu nành là thực phẩm tốt cho tim mạch hơn nữa theo 1 số chuyên gia thực phẩm này còn có thể ngăn ngừa nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Các sản phẩm chế biến từ đậu nành như súp miso, đậu hũ, nước đậu… thơm ngon, dễ dùng cho mọi đối tượng.

Thực phẩm hỗ trợ sức khỏe và sinh lý – Những thực phẩm tốt cho nam giới?

Quả anh đào

Nước ép anh đào truyền vào có khả năng làm dịu căng cơ. Vì vậy đây có thể coi là thực phẩm tốt dành cho nam giới. Các chất dinh dưỡng được vắt ra từ nước ép của quả anh đào sẽ hỗ trợ chống viêm giống như một số loại thuốc mà chúng ta uống.

Socola

Socola nguyên chất và thành phần đảm bảo có khả năng cải thiện lưu lượng máu cho cơ thể. Sôcôla đen còn chứa chất hạn chế cholesterol xấu và cải thiện quá trình lưu thông máu, huyết áp. Do đó, đây là thực phẩm tốt cho sinh lý nam giới. Nếu cơ thể bạn bị tắc nghẽn mạch máu, khả năng cương cứng của bạn cũng sẽ giảm. Đồng thời, socola cũng rất tốt cho sức khỏe tim mạch giúp bảo vệ bạn khỏi bệnh tim khi về già. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều vì sẽ khiến bạn tăng cân nhanh và tạo ra tác dụng phụ.

Hải sản

Động vật có vỏ thường là một nguồn kẽm tuyệt vời. Kết quả là tim và các cơ quan sinh sản được cung cấp nhiều chất dinh dưỡng hơn. Nếu cơ thể thiếu kẽm sẽ làm tăng nguy cơ vô sinh hoặc giảm chất lượng tinh trùng. Nếu gặp vấn đề với hải sản, bạn có thể lựa chọn một số thực phẩm sinh lý như thịt bò, gà tây, các loại hạt…. Những thực phẩm này còn bổ sung kẽm cho cơ thể để cải thiện khả năng sinh sản. khả năng sinh sản của nam giới.

Quả bơ

Bơ rất giàu chất béo nhưng chất này không hề mang lại tác dụng xấu cho cơ thể. Chất béo trong quả bơ có tác dụng chống cholesterol xấu. Loại chất béo này cũng có trong dầu ô liu và một số loại hạt.

Củ gừng

Gừng hồng thái lát mỏng là 1 phần không thể thiếu trong món sushi của người Nhật. Khi thường xuyên sử dụng gừng trong các món ăn, bạn sẽ giảm được tình trạng viêm nhiễm của các mô tế bào trong cơ thể do vi khuẩn gây ra. Hơn nữa, gừng còn làm giảm cơn đau do chấn thương do tập thể dục gây ra.

Sữa

Sữa là thực phẩm cung cấp dinh dưỡng và tăng khả năng hấp thụ cho con người. Từ sữa có thể làm sữa chua, váng sữa, phô mai để cung cấp cho nhu cầu hàng ngày. Khi bổ sung sữa, bạn sẽ được cung cấp leucine, một loại axit amin có vai trò xây dựng cơ bắp.

Chuối

Nguồn kali phổ biến nhất được biết đến là chuối. Khi cơ thể được bổ sung đủ kali, bạn sẽ hạn chế được tình trạng co cơ và tăng cường sức khỏe cho xương. Đồng thời, huyết áp cũng ổn định hơn như khi dùng natri. Vì vậy, chuối là loại thực phẩm không chỉ tốt cho nam giới mà có thể sử dụng cho mọi đối tượng, đặc biệt là phụ nữ mang thai và trẻ em.

Cà chua

Cà chua là thực phẩm tốt cho nam giới dễ kiếm và thường có sẵn trong bếp. Lycopene trong cà chua được cho là có khả năng bảo vệ con người khỏi một số loại ung thư. Theo thống kê của các chuyên gia dinh dưỡng, nam giới thường xuyên sử dụng cà chua sẽ ít có nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa hoàn toàn chắc chắn và bị nhiều ý kiến ​​bác bỏ. Cà chua cũng là nguồn cung cấp vitamin C rất tốt cho sức đề kháng và tăng khả năng hấp thu sắt cho người bị thiếu máu. Với sốt cà chua bạn có thể trộn salad hoặc làm món mì ống.

Trứng

Nói đến thực phẩm tốt cho nam giới thì không thể bỏ qua trứng. Với nguồn lutein, sắt và protein dồi dào trong lòng đỏ trứng, 185 mg cholesterol là đủ cho một cơ thể khỏe mạnh. Nhờ đó, bạn sẽ hạn chế cảm giác thèm ăn và muốn ăn những thực phẩm làm tăng cholesterol trong máu.
Trứng tuy là thực phẩm tốt cho nam giới và mọi lứa tuổi nhưng không được ăn quá nhiều. Trung bình bạn nên ăn khoảng 3 quả/tuần. Bạn cũng có thể tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ dinh dưỡng để có chế độ ăn uống hợp lý, phù hợp với cơ thể.