Nguyên nhân gây rối loạn cương dương nam giới cần tránh

Rối loạn cương dương là một bệnh nam giới ảnh hưởng đến đời sống tình dục của nam giới đầu tiên. Không chỉ vậy, việc bệnh kéo dài còn khiến nam giới phải đối mặt với nhiều nguy cơ xấu về sức khỏe. Bài viết dưới đây xin chia sẻ về nguyên nhân gây rối loạn cương dương để nam giới biết cách phòng ngừa căn bệnh này hiệu quả.

1. Rối loạn cương dương và hậu quả của nó

1.1. Rối loạn cương dương là gì?

Rối loạn cương dương là tình trạng dương vật của một người đàn ông không thể cương cứng hoặc cương cứng trong một thời gian rất ngắn, vì vậy anh ta không thể quan hệ tình dục hoàn toàn và tình trạng này xảy ra liên tục trong vòng 3 tháng. Đây là căn bệnh từng phổ biến ở tuổi trung niên, nhưng ngày nay, do thói quen sinh hoạt không lành mạnh, nhiều nam thanh niên cũng bị “ghé thăm” căn bệnh này.

1.2. Hậu quả của rối loạn cương dương đối với nam giới

Nam giới không tìm ra nguyên nhân gây rối loạn cương dương, khiến bệnh kéo dài mà không điều trị hiệu quả có thể phải đối mặt với nhiều hệ lụy như:

– Tâm lý tự ti: Rối loạn cương dương khiến nam giới thường xuyên trong trạng thái lo lắng, mệt mỏi, thiếu tự tin. Tình trạng lâu dài này sẽ khiến họ ngại ngùng, ngại tiếp xúc và giao tiếp với người khác, đặc biệt là đối tác của họ.

– Hạnh phúc gia đình bị đe dọa: khi đối tác không hài lòng, đàn ông sẽ cảm thấy xấu hổ và tự ti. Mặt khác, nhiều đối tác của nam giới cũng thất vọng và không hài lòng trong đời sống tình dục của họ vì điều này. Nhờ đó, hạnh phúc hôn nhân của họ dễ có nguy cơ đổ vỡ.

– Xuất huyết, liệt dương: rối loạn cương dương lâu dài dễ khiến mạch máu ở dương vật giãn ra, từ đó gây chảy máu và thậm chí bất lực.

– Vấn đề sức khỏe sinh sản: do không đủ thời gian cương cứng để thực hiện “chuyện tình” nên khi xuất tinh, cả số lượng và chất lượng tinh trùng đều giảm hoặc xuất tinh khó khăn. Tình trạng lâu dài này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình thụ tinh, khiến nam giới khó có con và dễ bị vô sinh, vô sinh.

2. Nguyên nhân phổ biến của rối loạn cương dương

2.1. Tuổi tác

Khi tuổi tác tăng lên, nguy cơ rối loạn cương dương ở nam giới tăng lên. Mặc dù đây là một nguyên nhân phổ biến của rối loạn cương dương, nhưng nó có thể điều trị được, vì vậy nó không phải là nguyên nhân gây lo ngại cho nam giới.

2.2. Bệnh chuyển hóa

Nam giới mắc bệnh chuyển hóa có nguy cơ cao bị xơ vữa động mạch và rối loạn chức năng nội mô, có thể dẫn đến rối loạn cương dương. Nguyên nhân của điều này thường là do các yếu tố làm giảm lưu lượng máu đến tất cả các bộ phận của cơ thể, bao gồm cả dương vật, vì vậy dương vật rất khó để cương cứng. Ngoài ra, các yếu tố nội tiết như suy sinh dục (giảm testosterone), tăng prolactin máu, tăng và suy giáp,… cũng có thể gây bệnh.

2.3. Chất kích thích

Hầu hết nam giới đều có thói quen sử dụng các chất kích thích như: rượu, bia, thuốc lá,… Những chất này làm cho lưu thông và độ nhạy thần kinh bị suy giảm trong khi nó rất quan trọng. Quan trọng đối với độ cao hormone liên quan đến rối loạn cương dương.

Say rượu do rượu dễ làm chậm hoặc làm gián đoạn các tín hiệu giữa não và cơ thể, từ đó gây rối loạn cương dương. Mặt khác, tình trạng mất nước do rượu bia cũng làm suy yếu tuần hoàn máu, khiến mạch máu co lại nên cũng ảnh hưởng đến khả năng cương cứng của dương vật. Ngoài ra, hút thuốc lá làm co mạch máu ở dương vật nên cũng là nguyên nhân gây rối loạn cương dương.

2.4. Yếu tố tâm lý

Căng thẳng và căng thẳng có nhiều khả năng xảy ra với nam giới dưới 30 tuổi. Những yếu tố này có thể kích hoạt sự gia tăng sản xuất hoặc hormone căng thẳng, khiến testosterone đi và giảm ham muốn tình dục.

2.5. Bệnh tiểu đường

Đàn ông mắc bệnh tiểu đường dễ bị rối loạn cương dương. Nguyên nhân của điều này là lượng đường trong máu kém làm tổn thương dây thần kinh và mạch máu. So với những người đàn ông không mắc bệnh tiểu đường, những người đàn ông mắc bệnh này có nhiều khả năng bị rối loạn cương dương.

2.6. Bệnh tim mạch

Những người mắc bệnh tim mạch có nhiều khả năng có dấu hiệu rối loạn cương dương. Nguyên nhân của điều này có liên quan đến rối loạn chức năng của lớp nội mô mạch máu và cơ trơn. Đó là rối loạn chức năng nội mô gây ra việc cung cấp máu không đủ cho tim và làm giảm lưu lượng máu đến dương vật, làm trầm trọng thêm chứng xơ vữa động mạch.

2.7. Biến chứng sau phẫu thuật

Rối loạn cương dương cũng có thể được gây ra bởi các biến chứng sau phẫu thuật bàng quang hoặc cắt bỏ tuyến tiền liệt ở nam giới. Nguyên nhân của tình trạng này là do phẫu thuật ảnh hưởng đến chức năng của các dây thần kinh trong khung chậu và gây rối loạn cương dương.

2.8. Một số lý do khác

Ngoài những nguyên nhân phổ biến gây rối loạn cương dương ở trên, nam giới cũng có thể mắc bệnh này do:

Dinh dưỡng kém gây ra bệnh tim, tiểu đường, tắc nghẽn động mạch. Với chế độ ăn uống lành mạnh, tim có thể cải thiện lưu lượng máu đến tất cả các bộ phận của cơ thể bao gồm cả dương vật.

– Một số thuốc gây rối loạn cương dương như tác dụng phụ như: thuốc chống trầm cảm, thuốc chống loạn nhịp, thuốc Parkinson, thuốc lợi tiểu, thuốc nội tiết, thuốc ung thư tuyến tiền liệt,… ..

Nhìn chung, rối loạn cương dương có nguy cơ cao hơn ở nam giới trên 40 tuổi, một số trường hợp có thể bắt đầu sớm hơn và nguyên nhân phổ biến nhất là thói quen không lành mạnh. Biết được nguyên nhân gây rối loạn cương dương sẽ giúp nam giới tìm cách tự bảo vệ mình trước tình trạng này.

Ngoài ra, trong điều trị hiệu quả rối loạn cương dương, việc tìm ra nguyên nhân gây bệnh cũng rất quan trọng. Để làm được điều đó, ngay khi nam giới nghi ngờ có dấu hiệu bệnh, nam giới cần gặp bác sĩ chuyên khoa để thực hiện các xét nghiệm cần thiết.

Tham khảo thêm tại https://nhathuocaz.com.vn