Một số lưu ý cho bệnh nhân viêm gan b

Đối với những bệnh nhân bị viêm gan, đặc biệt là viêm gan B, ngoài việc dùng thuốc, bạn cần có một chế độ ăn uống hợp lý, đảm bảo chất dinh dưỡng và các hoạt động vừa phải để có thể làm được điều này. làm chậm sự tiến triển của bệnh từ viêm gan sang xơ gan.

Lưu ý về viêm gan B

– Ăn một chế độ ăn uống đầy đủ và cân bằng các chất dinh dưỡng, tuyệt đối không nên kiêng quá nhiều để ảnh hưởng đến sức khỏe, và phục hồi chức năng gan. Đặc biệt, cần tránh sử dụng thuốc lá, rượu và các chất có hại, màu tổng hợp và chất bảo quản thực phẩm.

– Không ăn thức nướng, thực phẩm chiên rán có nhiều chất béo và nội tạng động vật.

– Khi sử dụng hóa dược, bạn nên cẩn thận và tốt nhất nên sử dụng chúng theo chỉ định của bác sĩ.

– Không làm việc quá sức, tăng cường nghỉ ngơi và thư giãn tinh thần.

– Tập thể dục thường xuyên…

Một số thực phẩm tốt cho bệnh viêm gan B

* Cháo Gotu kola: có tác dụng làm sạch nhiệt và giải độc nên rất thích hợp cho bệnh nhân viêm gan B cấp tính.

* Súp trứng gà nấu với quả goji, táo đỏ: món ăn có tác dụng nuôi dưỡng lá lách và thận, trừ trường hợp thấp, thích hợp cho bệnh nhân viêm gan mạn tính.

* Súp táo đỏ nấu với đậu phộng: hiệu quả trong việc làm sạch khí, giảm giải độc, rất tốt cho bệnh nhân viêm gan cấp tính và mãn tính, xơ gan.

* Súp heo nấu với nấm rơm: ăn canh heo nấu với nấm rơm trong bữa ăn có tác dụng của táo nhuận tràng, lá lách mọng nước, đây là một món ăn rất thích hợp cho bệnh viêm gan mạn tính.

* Cháo gạo lứt, hải sâm: rất thích hợp cho bệnh viêm gan B mãn tính, hiệu quả cho cơ thể yếu, ngủ kém.

* Cháo trần nhà: tác dụng làm sạch nhiệt và giải độc, lợi ích thấp, thoái triển, rất thích hợp cho những người bị viêm gan truyền nhiễm cấp tính, vàng da, khó tiểu, bí tiểu.

Trên đây là một số loại thực phẩm có tác dụng rất tốt cho bệnh nhân gan mà bạn nên ăn để cải thiện tình trạng của mình hiệu quả hơn.