Một số loại trái cây tốt cho bệnh nhân xơ gan

Để cải thiện tình trạng cũng như giúp bệnh nhân xơ gan phục hồi nhanh chóng, bệnh nhân cần tập trung bổ sung các loại trái cây mà bệnh nhân xơ gan nên ăn. Trái cây không chỉ giúp gan hoạt động tốt hơn mà còn giúp bạn có một sức khỏe tổng quát tốt hơn, tăng cường sức đề kháng để chống lại bệnh tật và giúp các tế bào gan phục hồi nhanh chóng.

Những loại trái cây mà bệnh nhân bị xơ gan nên ăn

Táo

Táo là một trong những loại trái cây mà bệnh nhân xơ gan nên ăn, táo giúp gan hoạt động tốt hơn, giúp tế bào gan hoàn thành công việc hiệu quả hơn. Theo các nghiên cứu từ các chuyên gia, táo có khả năng hỗ trợ gan trong quá trình loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Do đó, không chỉ những người bị xơ gan nên ăn táo mỗi ngày, mà ngay cả những người bình thường cũng nên tăng cường sử dụng loại quả này.

Ngoài việc giúp cải thiện chức năng gan, táo còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giúp hệ mật hoạt động tốt hơn, giúp đào thải độc tố cũng như kim loại nặng từ thực phẩm. hoặc nước ra khỏi cơ thể. Đồng thời, táo cũng giúp loại bỏ vi khuẩn đường ruột có hại, giúp đối phó với viêm bàng quang

Nho

Nho cũng là một trong những loại trái cây mà bệnh nhân xơ gan nên ăn, trong nho có nhiều hoạt chất có khả năng chống oxy hóa mạnh, và chứa một lượng lớn resveratrol, resveratrol giúp sức khỏe nói chung của bạn tốt hơn mỗi ngày. ngày. Theo một số nghiên cứu, chiết xuất hạt nho cũng có tác dụng cải thiện nhiều chức năng của gan giúp tế bào gan hoạt động tốt hơn.

Bưởi

Bưởi cũng thuộc nhóm các loại trái cây mà bệnh nhân xơ gan nên ăn, bưởi có tác dụng ức chế sự phát triển của các tế bào xơ hóa trong gan, đồng thời làm giảm xơ gan nhờ hai quá trình gồm giảm viêm và bảo vệ gan. tế bào gan. Bưởi cũng là một loại trái cây giàu chất chống oxy hóa có thể bảo vệ gan khỏi bị hư hại.

Dứa

Dứa cũng thuộc nhóm các loại trái cây mà bệnh nhân xơ gan nên ăn, họ có khả năng đối phó với nhiều vấn đề phát sinh ở gan, và giúp gan thanh lọc hiệu quả các độc tố trong gan. Ngoài công dụng cho gan, dứa còn có tác dụng chống viêm, giảm sưng, tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch cũng như giúp quá trình trao đổi chất hiệu quả hơn.

Cam

Cam không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tốt cho hoạt động của tế bào gan, đây là một trong những loại trái cây mà bệnh nhân xơ gan nên ăn. Cam chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa, các chất chống oxy hóa trong cam giúp cải thiện chức năng gan.

Chuối

Chuối cũng là loại trái cây mà bệnh nhân xơ gan nên ăn, hỗ trợ gan tránh bị tổn thương thêm. Chuối chứa một lượng kali dồi dào giúp bạn bổ sung đầy đủ khoáng chất này, được coi là một trong những khoáng chất giúp gan hoạt động tốt và cải thiện khả năng miễn dịch.

Bơ luôn nằm trong danh sách các loại trái cây mà bệnh nhân xơ gan nên ăn, bơ có hoạt chất glutathione hỗ trợ giải độc gan hiệu quả, và chúng cũng chứa vitamin B, C và E đều tốt cho sức khỏe. gan. Hơn nữa, bơ rất giàu chất dinh dưỡng giúp bổ sung vitamin và giúp cải thiện cân nặng của bệnh nhân xơ gan.

Dưa hấu

Dưa hấu chứa Arginine và citrulline, Arginine và citrulline tăng cường khả năng dung nạp mao mạch cũng như giúp máu lưu thông dễ dàng hơn. Điều này giải thích tại sao, dưa hấu có thể có tác động tích cực trong việc tăng cường bảo vệ tĩnh mạch cửa, giảm nguy cơ giãn tĩnh mạch thực quản.

Dinh dưỡng được xem là một trong những yếu tố quan trọng giúp bệnh nhân kiểm soát tốt tình trạng xơ gan. Để tăng cường bảo vệ sức khỏe cũng như chức năng gan, bệnh nhân nên tăng cường sử dụng các loại trái cây mà bệnh nhân xơ gan nên ăn để có một lá gan khỏe mạnh. Ngoài ra, đừng quên luyện tập thể thao bằng máy chạy bộ hoặc xe đạp tập thể dục để có được sức khỏe tốt nhất và phòng bệnh hiệu quả.

Tham khảo thêm tại https://nhathuocaz.com.vn https://nhathuochapu.vn hoặc https://bacsiviemgan.com