Dấu hiệu vô sinh nữ như thế nào?

Ở nhiều phụ nữ, dấu hiệu vô sinh nữ không rõ ràng. Nếu bạn thấy các triệu chứng sau đây thường xuyên trong một thời gian dài, bạn nên đi khám bác sĩ để chẩn đoán tình trạng sức khỏe của mình, tránh vô sinh – vô sinh.

Chu kỳ kinh nguyệt không đều

Chu kỳ kinh nguyệt cũng là một trong những yếu tố dẫn đến nguy cơ vô sinh ở phụ nữ. Nếu dấu hiệu này vẫn còn, nó cũng sẽ cảnh báo bạn rằng bạn có thể gặp khó khăn trong việc mang thai tự nhiên.

Rối loạn kinh nguyệt: Chu kỳ kinh nguyệt quá dài hoặc quá ngắn, không đều… Đây là những biểu hiện của rối loạn nội tiết và hormone giới tính nữ. Ngoài ra, tình trạng viêm nội mạc tử cung cũng dẫn đến rối loạn kinh nguyệt, khiến khả năng mang thai giảm đáng kể.

Trong trường hợp bạn bị vô kinh: tình trạng không có chu kỳ kinh nguyệt, nếu là nguyên phát, thì không bao giờ có kinh nguyệt, nếu là thứ yếu, điều đó có nghĩa là khi chu kỳ kinh nguyệt bình thường bị gián đoạn trong hơn 4 tháng. Cũng là một dấu hiệu cảnh báo về sức khỏe sinh sản của bạn.

Đau bụng kinh: Đây là cơn đau ở vùng bụng dưới trong kỳ kinh nguyệt. Tùy thuộc vào thể trạng của mỗi người mà cơn đau sẽ dữ dội hoặc nhẹ. Đau bụng kinh nguyệt là do lưu thông máu kém, dẫn đến ứ máu, khiến kinh nguyệt không thể đi xuống, gây đau bụng, đặc biệt là ở vùng bụng dưới.

Tiết dịch âm đạo bất thường

Tiết dịch âm đạo bất thường, tiết dịch màu xanh lá cây hoặc màu vàng kèm theo mùi khó chịu, cảm giác nóng rát… là những biểu hiện của nhiễm trùng hoặc các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác. Do đó, nếu thấy dịch tiết của mình có triệu chứng bất thường, bạn cần đến gặp bác sĩ để tầm soát các bệnh có thể xảy ra và có phương pháp điều trị hợp lý để tránh gây vô sinh nữ.

Tuyến vú kém phát triển – Dấu hiệu vô sinh nữ

Ở tuổi trưởng thành, tác dụng của estrogen trong cơ thể khiến vùng ngực phát triển và dần hoàn thiện. Nhưng trên 18 tuổi, nếu ngực chưa phát triển, có thể là do thiếu nội tiết tố nữ estrogen. Nó sẽ khiến buồng trứng phát triển kém và khả năng thụ thai trong trường hợp này rất khó khăn.

Một số triệu chứng khác

Các triệu chứng đau khi giao hợp hoặc đau vùng chậu có thể là dấu hiệu của u xơ, bệnh viêm vùng chậu, một vấn đề với tử cung, vv, có khả năng gây vô sinh nữ.

Tham khảo thêm tại https://nhathuocaz.com.vn hoặc https://nhathuochapu.vn