Đau buồn có thể làm tăng nguy cơ đau tim

Một cơn đau tim xảy ra khi mảng bám trong động mạch ngăn cản các chất dinh dưỡng quan trọng và oxy đến tim. Một nghiên cứu cho thấy nguy cơ đau tim tăng lên sau khi mất người thân. Mất một người thân yêu có thể làm tan nát trái tim bạn theo nghĩa đen và nghĩa bóng.

1. Mối liên hệ giữa nguy cơ đau tim và nỗi đau mất người thân

Một nghiên cứu mới cho thấy những người đau buồn về cái chết của người thân có nguy cơ bị đau tim cao hơn trong những ngày ngay sau khi mất và trong tối đa một tháng sau đó. Các nhà nghiên cứu cho biết đây là lần đầu tiên họ xem xét một sự kiện mất người thân ảnh hưởng đến nguy cơ đau tim ở một người đau buồn như thế nào. Nghiên cứu cũng xác định khoảng thời gian dễ bị tổn thương nhất đối với sức khỏe tim mạch của người mất.

Nghiên cứu đã ghi danh gần 2.000 người phải nhập viện vì cảm thấy đau tim từ năm 1989 đến năm 1994. Sau khi xem xét các bảng xếp hạng và phỏng vấn nam giới và phụ nữ với độ tuổi trung bình là 61, 270 người trong số họ. cho biết cô vừa trải qua nỗi đau mất đi một người quan trọng trong 6 tháng qua và dẫn đến đau tim. Mười chín người trong nghiên cứu cho biết họ đã mất người thân một ngày trước khi họ cảm thấy đau tim. Hơn nữa, 15 trong số 19 người này không có tiền sử đau tim.

Sau cái chết của người thân, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng nguy cơ đau tim của bạn:

Cao gấp 21 lần bình thường vào ngày đầu tiên

Cao hơn gần 6 lần so với bình thường trong tuần đầu tiên

Giảm trong tháng đầu tiên.

2. Tại sao đau buồn làm tăng nguy cơ đau tim?

Dựa trên cái chết của người thân là lý do gây ra cơn đau tim, các nhà nghiên cứu đưa ra giả thuyết rằng căng thẳng cảm xúc do đau buồn, bao gồm tức giận, lo lắng và trầm cảm, có thể ảnh hưởng đến tim.

Khi cơ thể tiết ra nhiều hormone liên quan đến căng thẳng; Nhịp tim, huyết áp và nguy cơ đông máu đều tăng.

Hơn nữa, sau khi mất đi người mà họ quan tâm, mọi người có xu hướng ngủ và ăn ít hơn, thậm chí có thể hút thuốc nhiều hơn và quên uống thuốc hàng ngày.

Đây là một số lý do tại sao những người đang trải qua cơn đau có nguy cơ bị đau tim cao hơn nhiều.

Bạn bè và gia đình của tang quyến nên tích cực cung cấp hỗ trợ tinh thần để giúp ngăn chặn những sự cố như vậy, đặc biệt là trong giai đoạn đầu của sự mất mát, theo một nhà nghiên cứu.

3. Khi đau buồn lâu dài dẫn đến trầm cảm

Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người bị trầm cảm phát triển bệnh tim với tỷ lệ cao hơn so với dân số nói chung. Tình trạng tâm thần này có thể dẫn đến một số thay đổi trong cơ thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tim hoặc bị đau tim. Quá nhiều căng thẳng và / hoặc đau buồn thường xuyên đều làm tăng huyết áp của bạn.

Ngoài ra, trầm cảm cũng làm tăng mức độ protein phản ứng C (CRP). Đây là một chỉ số viêm trong cơ thể. Mức CRP cao hơn bình thường cũng đã được chứng minh là dự đoán bệnh tim.

Bệnh tâm thần này cũng có thể làm giảm sự quan tâm của bạn đối với các hoạt động hàng ngày, bao gồm các thói quen tốt như tập thể dục để giúp ngăn ngừa bệnh tim. Đồng thời, các hành vi không lành mạnh khác có nhiều khả năng xảy ra khi một người đang đau buồn, chẳng hạn như:

Không dùng thuốc đúng theo quy định

Không ăn một chế độ ăn uống lành mạnh

Uống quá nhiều rượu

Khói.

Gặp bác sĩ tâm lý nếu bạn nghi ngờ mình có thể bị trầm cảm. Trợ giúp chuyên nghiệp có thể giúp bạn trở lại sức khỏe tốt và giảm nguy cơ tái phát các vấn đề.

Bệnh tim, đau tim và đột quỵ rất nguy hiểm nhưng có thể phòng ngừa trong nhiều trường hợp. Duy trì lối sống lành mạnh cho tim rất có lợi cho tất cả mọi người, đặc biệt là những người có nguy cơ cao bị đau tim do đau buồn hoặc mất mát. Bạn có thể ngăn ngừa bệnh tim bằng cách tập thể dục thường xuyên, ăn uống lành mạnh, duy trì cân nặng khỏe mạnh, giảm căng thẳng và bỏ hút thuốc và rượu.

Cho dù 20 hay 60 tuổi, mọi người nên khám sức khỏe hàng năm để phát hiện những bất thường và đánh giá các yếu tố nguy cơ đau tim, cũng như nhận hướng dẫn từ bác sĩ về các dấu hiệu cảnh báo và đơn thuốc. thực phẩm chức năng phù hợp để bảo vệ tim mạch.