Chuẩn đoán và điều trị bệnh viêm gan D

Viêm gan D là một bệnh gan nguy hiểm. Nếu không được điều trị sớm, bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như xơ gan, ung thư gan.

Các xét nghiệm cần thiết

Các xét nghiệm huyết thanh học sau đây thường được sử dụng để chẩn đoán chính xác nhiễm trùng hợp HBV và HDV:

Kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với kháng nguyên HDVAg trong khoảng 20%.

Kết quả cho thấy bệnh nhân dương tính với HDV-RNA sẽ chỉ ra rằng phần lớn các trường hợp đã bị nhiễm HDV: trong đó phản ứng chuỗi polymerase phiên mã ngược RT-PCR hiện là một xét nghiệm nhạy cảm. giúp phát hiện HDV trong máu.

Kháng thể immunoglobulin M (IgM) chống HDV thường sẽ dương tính trong giai đoạn cấp tính và sau đó bệnh nhân sẽ xét nghiệm dương tính với globulin miễn dịch chống HDV G (IgG) trong quá trình nhiễm HDV mãn tính, Phát hiện kháng thể chống lại HDV Kháng nguyên A hầu như chỉ liên quan đến nhiễm HDV mãn tính.

Kháng nguyên bề mặt viêm gan B (HBsAg) thực sự cần thiết để kiểm tra sự nhân lên của HDV trong cơ thể bệnh nhân. Nhưng trong nhiều trường hợp, chúng cũng có thể bị ức chế đến mức chúng ta không thể phát hiện sự trùng lặp của HDV hoạt động.

Phương pháp điều trị

Bệnh nhân bị nhiễm HDV có thể được kê đơn điều trị bằng thuốc. Đặc biệt, Pegylated interferon alpha có hiệu quả để giảm tải lượng virus và ảnh hưởng của bệnh này đối với chức năng gan trong thời gian thuốc đang được sử dụng, nhưng tác dụng này sẽ dừng lại nếu thuốc không hoạt động. Sử dụng. Thống kê cho thấy hiệu quả điều trị bằng interferon pegylated thường không thể vượt quá 20%.

Myrcludex B, một loại thuốc đã được chứng minh là ức chế sự xâm nhập của virus vào tế bào gan, hiện đang được thử nghiệm lâm sàng.

Làm thế nào để ngăn ngừa viêm gan

Trong khi hầu hết bệnh nhân viêm gan B có thể tự phục hồi, viêm gan D có xu hướng chuyển sang mãn tính, nguy hiểm và khó cải thiện. Việc cải thiện viêm gan D chủ yếu là sử dụng thuốc Interferon-alfa, nhưng chi phí và thời gian cải thiện thường dài, nhưng kết quả chỉ 40-70%, trong đó khoảng 60-90% Bệnh sẽ trở lại sau khi ngừng thuốc một thời gian.

Bởi vì viêm gan D rất khó điều trị, mất nhiều thời gian và rất tốn kém, việc chủ động phòng ngừa bằng cách tiêm vắc-xin viêm gan B đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe của người dân. gan, hỗ trợ phòng ngừa các bệnh nguy hiểm như xơ gan, ung thư gan, kéo dài tuổi thọ.

Nếu không có virus viêm gan B trong cơ thể, không sợ nhiễm viêm gan D. Đối với những người đã bị viêm gan B, nguy cơ viêm gan D là rất cao, vì vậy mọi người nên cẩn thận. Bảo vệ bản thân khỏi nguy cơ nhiễm trùng. Các biện pháp phòng ngừa hỗ trợ cho viêm gan B cũng là các biện pháp hỗ trợ để phòng ngừa viêm gan D.

Kiểm soát các tế bào Kupffer hoạt động quá mức để bảo vệ gan tối ưu, giảm nguy cơ viêm gan D.

Đồng thời, bạn cũng cần tích cực chăm sóc sức khỏe và tăng cường khả năng chống độc của gan trước vấn đề thực phẩm bẩn, để giúp bảo vệ sức khỏe của gan chống lại sự tấn công của virus, vi khuẩn và ký sinh trùng. – là những yếu tố làm giảm sức đề kháng của cơ thể để mở đường cho virus viêm gan D tấn công. Theo đó, bạn nên cẩn thận lựa chọn nguồn thực phẩm sạch, ăn chín, uống sôi; hạn chế thực phẩm giàu chất béo, đồ ngọt, mặn; Bỏ rượu, hút thuốc và bổ sung chất dinh dưỡng để giúp kiểm soát các tế bào Kupffer hoạt động quá mức, giữ cho gan khỏe mạnh và giảm nguy cơ viêm gan D.

Áp dụng những thành tựu của sinh học phân tử, các nhà khoa học Mỹ đã phát minh ra một công thức đột phá có chứa tinh chất Wasabia và S. Marianum tự nhiên (có trong Hewel) có khả năng kiểm soát hoạt động của tế bào Kupffer, từ đó chủ động chống lại độc tính, bảo vệ gan từ gốc, hỗ trợ phòng ngừa và cải thiện các tình trạng bệnh lý trong gan như viêm gan, xơ gan…

Hiệu quả của Wasabia và S. Marianum đã được chứng minh bởi nhiều nghiên cứu ở Nhật Bản và Đức. Kết quả cho thấy hai tinh chất này giúp kiểm soát tế bào Kupffer, chỉ sau 6 tuần, chúng đã giảm hơn 50% các chất gây viêm TNF-α, TGF-β, Interleukin…, từ đó giảm viêm và tổn thương. tổn thương gan, giảm sản xuất các thành phần mô xơ gây xơ hóa gan. Bên cạnh đó, Wasabia và S. Marianum còn giúp tăng Nrf2 lên gấp 3 lần (một loại protein kích hoạt hệ thống chống oxy hóa trong cơ thể) giúp tăng cường giải độc chỉ sau 6 giờ, bảo vệ gan và tái tạo các tế bào gan bị tổn thương.