Cần tránh những tư thế nào sau khi thay khớp háng?

1. Nguyên nhân đau gối khi chạy bộ

Tình trạng đau gối sau khi chạy có thể do một trong các nguyên nhân sau, hoặc đôi khi là do sự kết hợp của nhiều nguyên nhân sau đây:

Hội chứng đau khớp đùi-chè hay còn gọi là bệnh khớp gối ở người chạy bộ (Runner’s Knee): biểu hiện là có thể đau âm ỉ hoặc đau chói, đau tăng khi bánh chè bị ép chặt vào rãnh trượt xương đùi ví dụ như khi lên xuống cầu thang, đứng tấn… Đôi khi người bệnh có thể cảm nhận thấy tiếng kêu lách tách, răng rắc ở sau bánh chèHội chứng dải chậu chàyViêm hoạt dịch gân chân ngỗngViêm điểm bám dây chằng bánh chè hay còn gọi là bệnh khớp gối ở người hay nhảy (Jumper’s Knee): tình trạng này xảy ra ở người chạy bộ nhiều hoặc chạy không thường xuyên hoặc chạy không đúng kỹ thuật. Biểu hiện là đau ở vùng lồi củ xương chày ở phía trước và ngay dưới gối.Tổn thương sụn chêmTổn thương xương sụn khớp gốiBong gânQuá tải

Nguyên nhân đau đầu gối khi chạy là do đâu?

Nguyên nhân đau đầu gối khi chạy là do đâu?

2. Phương pháp điều trị đau gối

BS Vũ Tú Nam chia sẻ, ngay sau khi xuất hiện những cơn đau tại đầu gối trong quá trình chạy bộ, bạn nên dừng lại và áp dụng một số các phương pháp điều trị sau đây:

Thư giãn, massage vùng đầu gối. Nên tìm vị trí ngồi thích hợp, duỗi chân để khớp gối được thả lỏng, sau đó có thể tiến hành massage nhẹ nhàng để xoa dịu cơn đau.Thực hiện căng giãn khớp bằng cách duỗi thẳng bên chân bị đau, không khuỵu gối chân còn lại, kéo dài trong khoảng 5 đến 7 phút thì nghỉ ngơi. Bạn tiếp tục thực hiện thêm khoảng 3 đến 5 lần, cho đến khi cơn đau thuyên giảm hẳn.Chườm đá lạnh: Đây là phương pháp cực kỳ hữu hiệu với các tình trạng viêm và chấn thương mới. Đá lạnh sẽ giúp co các mạch máu nhỏ giúp giảm tình trạng viêm và chảy máu nên sẽ giúp giảm sưng, đau và cải thiện tình trạng.Sử dụng thuốc giảm đau: Nếu trong trường hợp cơn đau kéo dài và quá sức chịu đựng, bạn có thể sử dụng một số loại thuốc giảm đau để chấm dứt tình trạng đau khớp gối. Tuy nhiên ngay sau đó nên đi thăm khám để các bác sĩ đánh giá, cho chụp phim và từ đó bác sĩ có thể chẩn đoán chính xác nguyên nhân và đưa ra lời khuyên, phương pháp điều trị phù hợp cho bạn.

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng truy cập https://bacsiviemgan.com