Cách phát hiện hội chứng Brugada

Hội chứng Brugada là một bệnh liên quan đến rối loạn nhịp tim. Nhiều người mắc bệnh này không có bất kỳ triệu chứng nào cả, hoặc có nó trong một khoảnh khắc ngắn mà không nhận thấy. Tuy nhiên, hội chứng Brugada có thể gây ra nhịp tim bất thường nguy hiểm, có thể gây ngất xỉu hoặc ngừng tim đột ngột. Để phát hiện bệnh, nó chỉ có thể thông qua điện tâm đồ.

Làm thế nào để phát hiện hội chứng brugada?

Nhiều người mắc hội chứng Brugada không biết đi khám bác sĩ vì bệnh có rất ít triệu chứng đáng chú ý. Tuy nhiên, vì bệnh di truyền trong gia đình, nếu ai đó trong gia đình bạn bị ngừng tim đột ngột hoặc đã được chẩn đoán mắc hội chứng Brugada, bạn cần chú ý đến các dấu hiệu sau đây có thể chỉ ra hội chứng Brugada:

Mờ nhạt

Nhịp tim không đều hoặc đánh trống ngực

Hội chứng Brugada có các dấu hiệu và triệu chứng tương tự như một số vấn đề về nhịp tim khác, vì vậy khi bạn có những dấu hiệu và tiền sử gia đình này, hãy đi khám bác sĩ để xác nhận tình trạng này.

Nguyên nhân của hội chứng Brugada

Nó có thể được gây ra bởi một cấu trúc bất thường của tim, nó cũng có thể là do ảnh hưởng của thuốc hoặc sử dụng ma túy. Hội chứng này khiến tim bơm máu không hiệu quả. Kết quả là, không đủ máu đi đến phần còn lại của cơ thể. Điều này có thể gây ngất xỉu, rối loạn nhịp tim khác hoặc trong trường hợp cực đoan, ngừng tim đột ngột.

Khi không có sự điều trị của đội ngũ y tế, có thể giúp bệnh nhân ngừng tim thông qua một cuộc tấn công nguy hiểm bằng hồi sức tim phổi:

Nhanh chóng kiểm tra xem nạn nhân đã tỉnh táo và thở chưa. Nếu nạn nhân không thở, kiểm tra động mạch cổ trong vòng 5 – 10 giây. Nếu không có mạch trong vòng mười giây, ngay lập tức thực hiện CPR bao gồm 3 bước: ép ngực – thông đường thở – thở cấp cứu:

Chèn ép tim: Vị trí chèn ép tim nằm ở giữa ngực, ở nửa dưới xương ức. Ấn tim bằng lực của cả hai tay, khuỷu tay thẳng, ấn xuống sâu ít nhất 5cm. Bạn cần ấn tim mạnh và nhanh, ít nhất 100 lần/phút. Sau mỗi lần ép ngực, bạn cần để ngực nhô lên một lần nữa trước khi ấn lại. Thời gian dừng ép ngực (để đổi người ép ngực hoặc thực hiện thở cấp cứu) không quá 10 giây.

Sau 30 lần nén, chuyển sang làm thông đường thở và thở cấp cứu. Mở đường thở bằng cách nhẹ nhàng đẩy trán nạn nhân xuống bằng một tay, nâng cằm bằng tay kia, sau đó sử dụng ngón trỏ và ngón cái để đóng mũi bệnh nhân và thực hiện thao tác thoát hơi thở hai lần. liên tiếp. Xen kẽ giữa ép ngực và thở cấp cứu theo công thức 30:2 (30 lần ép ngực/2 nhịp thở cấp cứu).

Cố gắng duy trì hồi sức tim phổi cho đến khi đội ngũ y tế đến để hỗ trợ hoặc nạn nhân tỉnh lại