Bệnh lậu trong miệng của nam giới – Triệu chứng và điều trị

Bệnh lậu trong miệng của nam giới rất phổ biến hiện nay. Đặc biệt là ở những người trẻ tuổi. Nếu không được điều trị sớm, bệnh lậu miệng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và tinh thần của người bệnh. Nguy hiểm hơn, bệnh gây ra những biến chứng khó lường. Vậy các triệu chứng và cách điều trị bệnh lậu miệng ở nam giới là gì? Tìm hiểu bên dưới.

1. Thông tin về bệnh lậu trong miệng của nam giới

Nhưng bệnh lậu Neisseria gonorrhoeae là thủ phạm gây ra bệnh lậu nói chung và bệnh lậu ở nam giới nói riêng. Vi khuẩn này tấn công và lây nhiễm nhiều bộ phận của cơ thể như bộ phận sinh dục và hậu môn. Các vị trí niêm mạc ướt như miệng, họng cũng là nơi vi khuẩn lậu cầu xâm nhập rất nhiều.

Bệnh lậu miệng ở nam giới đang gia tăng do nhiều người thích các hoạt động tình dục bằng miệng và thiếu các biện pháp phòng ngừa thích hợp.

2. Bệnh lậu miệng ở nam giới lây truyền như thế nào?

Neisseria gonorrhoeae thường sống ở những nơi ấm áp, ẩm ướt. Ngoài niệu đạo và hậu môn, miệng và cổ họng là môi trường sống thuận lợi của chúng. Bệnh lậu dễ dàng lây truyền từ người sang người qua quan hệ tình dục bằng miệng.

Nhiều người nghĩ rằng quan hệ tình dục bằng miệng sẽ không truyền bệnh lậu. Đó là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Nếu bạn tình của bạn bị nhiễm bệnh lậu trong miệng hoặc cổ họng, rất có thể bạn sẽ bị nhiễm bệnh. Điều này cũng xảy ra khi bạn sử dụng miệng để “âu yếm” bộ phận sinh dục của đối tác. Bệnh lậu miệng ở nam giới cũng xảy ra trong trường hợp quan hệ tình dục bằng miệng với nam giới.

3. Triệu chứng bệnh lậu miệng ở nam giới

Tùy vào sức đề kháng của mỗi người mà các triệu chứng của bệnh lậu miệng là khác nhau. Trong một số trường hợp, các triệu chứng không rõ ràng. Các triệu chứng phổ biến của bệnh lậu miệng là:

3.1. Giai đoạn cấp tính

Các triệu chứng của giai đoạn cấp tính thường xuất hiện từ 2 đến 5 ngày sau khi nhiễm bệnh. Bệnh nhân có cảm giác sưng, ngứa và đau rát ở cổ họng. Triệu chứng này tương tự như đau họng thông thường. Bệnh nhân cũng có thể bị viêm amidan cấp tính.

3.2. Giai đoạn mãn tính

Sau khoảng 1 tháng, nếu không được điều trị, hoặc điều trị không đúng cách, bệnh lậu miệng cấp tính sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính. Mức độ biểu hiện ở giai đoạn này cũng khác nhau giữa mọi người. Bệnh lậu miệng mạn tính thường biểu hiện với:

Khoang miệng có thể xuất hiện mụn mủ, vết loét và có mùi khó chịu.

Bệnh nhân bị sưng hạch bạch huyết ở cổ

Đôi khi bệnh nhân bị sốt và cảm thấy mệt mỏi khắp người.

Các triệu chứng ở giai đoạn mạn tính nếu không được điều trị sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

4. Bệnh lậu miệng ở nam giới có nguy hiểm không?

Bởi vì các triệu chứng của bệnh lậu miệng khá giống với viêm họng, viêm amidan. Do đó, nhiều người chủ quan không được điều trị hoàn toàn. Bệnh lậu miệng ở nam giới nếu không được điều trị sớm và đúng cách sẽ bước vào giai đoạn mãn tính. Lúc này, việc điều trị sẽ khó khăn hơn nhiều. Bệnh có nguy cơ tái phát cao.

Khi bạn bị bệnh lậu miệng, vi khuẩn lậu cầu tồn tại trong cơ thể bệnh nhân. Chúng có thể lây lan vào máu và khớp, gây ra các vấn đề đe dọa tính mạng. Ngoài ra, vi khuẩn lậu có thể lây lan sang các bộ phận khác của cơ thể như bộ phận sinh dục. Điều này gây đau tinh hoàn, dẫn đến vô sinh và vô sinh ở nam giới.

Đàn ông bị bệnh lậu miệng cũng có nguy cơ lây lan sang bạn tình. Nguy cơ lây truyền HIV cũng cao hơn khi quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm HIV.

5. Bệnh lậu miệng của nam giới có thể điều trị bằng thuốc không?

Bệnh lậu miệng là một căn bệnh nguy hiểm. Do đó, bệnh nhân không được cẩu thả hay chủ quan. Khi thấy cổ họng có dấu hiệu bất thường, khoang miệng cần đến ngay bệnh viện uy tín để khám. Bệnh lậu có thể được chữa khỏi bằng cách điều trị thích hợp. Điều trị càng sớm càng tốt. Bệnh càng kéo dài thì càng nguy hiểm và khó điều trị.

Điều trị bệnh lậu bằng thuốc là phương pháp truyền thống, được sử dụng trong một thời gian dài. Phương pháp này có ưu điểm là tiện lợi. Nó cũng tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho bệnh nhân. Thuốc được sử dụng là một loại kháng sinh. Thuốc có sẵn ở dạng tiêm hoặc uống.

Điều trị bệnh lậu bằng thuốc phù hợp với bệnh nhân mới nhiễm với các triệu chứng nhẹ. Điều trị mất nhiều thời gian và kiên nhẫn để thấy kết quả. Bệnh nhân phải tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn của bác sĩ. Tuy nhiên, hiện nay, việc điều trị bằng thuốc ngày càng khó khăn hơn. Đó là bởi vì các biến thể kháng thuốc của bệnh lậu đang gia tăng.

Tuy nhiên, để quá trình điều trị mang lại kết quả nhanh chóng và tối ưu nhất, người bệnh cần tuân thủ các nguyên tắc sau:

Đi khám và điều trị sớm.

Thực hiện đúng phác đồ điều trị và làm theo hướng dẫn của bác sĩ.

Điều trị kết hợp cho Chlamydia.

Không quan hệ tình dục trong khi điều trị.

Điều trị cho cả vợ hoặc bạn tình nếu bạn có hoạt động tình dục để ngăn ngừa nhiễm trùng.

Thực hành tình dục an toàn sau khi điều trị để tránh tái nhiễm.

Luôn làm sạch cơ thể, đặc biệt là miệng và bộ phận sinh dục. Đặc biệt cần vệ sinh trước và sau khi quan hệ.

Sống điều độ, bổ sung chế độ dinh dưỡng hợp lý để nâng cao sức đề kháng.

Uống nhiều nước để làm sạch khoang miệng, thúc đẩy bài tiết, làm sạch niệu đạo, loại bỏ vi khuẩn ra khỏi cơ thể.

6. Làm thế nào để phát hiện sớm bệnh lậu và điều trị hiệu quả?

Bệnh lậu có ít triệu chứng điển hình. Do đó, người bệnh nên đến cơ sở y tế uy tín để xét nghiệm, điều trị. Tự ý mua thuốc để điều trị sẽ không hiệu quả. Ngoài ra còn có kháng kháng sinh. Vì vậy, nó rất nguy hiểm cho sức khỏe.