Bầu 6 tháng bị đau bụng dưới do nguyên nhân nào?

Bầu 6 tháng bị đau bụng dưới do nguyên nhân nào?
Một số nguyên nhân phổ biến khi bầu 6 tháng bị đau bụng dưới có thể kể đến như:

Thai làm tổ trong tử cung
Thời gian đầu thai kỳ, sự hình thành và làm tổ của thai nhi trong tử cung khiến mẹ có dấu hiệu đau bụng lâm râm. Hay đau nhức nhối. Tuy nhiên, hiện tượng này là bình thường ở nhiều bà bầu và sẽ mất đi sau đó vài ngày.

Thai nhi đạp trong bụng mẹ
Hầu hết bà bầu nào cũng sẽ gặp phải hiện tượng thai nhi đạp trong bụng. Đây là hiện tượng hết sức bình thường chứng tỏ thai nhi đang phát triển rất tốt.

Nhưng đến giai đoạn thai nhi bắt đầu đạp mạnh, thành bụng của mẹ ngày càng căng hơn bình thường. Khi đó, cảm giác đau tức vùng bụng dưới của mẹ được cảm nhận rất rõ ràng nhưng tình trạng này sẽ không kéo dài quá lâu và dần biến mất.

Thai phát triển bên ngoài tử cung
Một số trường hợp thai ngoài tử cung bị đau bụng dưới. Các nguyên nhân gây thai ngoài tử cung có thể kể đến như: nhiễm trùng buồng trứng: Chlamydia, lậu, từng nạo phá thai, phẫu thuật vùng chậu; Ung thư nội mạc tử cung; lạc nội mạc tử cung; hẹp buồng trứng

Triệu chứng điển hình của thai phát triển ngoài tử cung có thể khiến mẹ bị đau bụng dưới khi mang thai, kèm theo chảy máu âm đạo.

Bà bầu ăn uống thiếu dinh dưỡng
Một số bà bầu bị đau bụng dưới khi mang thai có thể là do chưa xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Tử cung của người phụ nữ phải chịu áp lực của thai nhi, điều này vô tình khiến bà bầu gặp nhiều khó khăn trong vấn đề tiêu hóa.

Ngoài ra, lượng progesterone khi mang thai tăng cao hơn bình thường. Chính vì điều này mà hiện tượng tiêu hóa của mẹ kém hơn, dẫn đến tình trạng đau bụng khi mang thai, kèm theo táo bón.
Một số trường hợp thai phụ gặp phải tình trạng nhau bong non gây đau đớn do lúc này tử cung dần căng lên.

Đau bụng khi mang thai những tháng cuối nhau thường đi kèm dịch âm đạo ra nhiều. Đôi khi có thể xuất hiện máu đỏ hoặc đen. Bà bầu không nên chủ quan nếu có bất kỳ triệu chứng bất thường nào khác kể trên.

Triệu chứng đau bụng khi mang thai theo từng giai đoạn
Đau bụng dưới khi mang thai tuần đầu
Có thể bạn chưa biết, tuần đầu tiên của thai kỳ tính từ ngày bạn thụ thai thực chất tuổi thai đã được tính là 3 tuần, khái niệm tuần 1 của thai kỳ chỉ là thời kỳ tiền thụ thai. Do đó, tất cả các triệu chứng bà bầu gặp phải cũng giống như các triệu chứng khi hành kinh, trong đó có dấu hiệu đau bụng dưới khi mang thai.

Đau bụng dưới khi mang thai tuần đầu là hiện tượng thường gặp nhưng cũng cần lưu ý. Đối với phụ nữ mang thai lần đầu càng phải cẩn thận hơn. Hầu hết phụ nữ bị đau bụng dưới sẽ tự khỏi sau vài ngày. Tuy nhiên, một số trường hợp vẫn nguy hiểm cho mẹ và bé nên mẹ cần theo dõi biểu hiện trong ngày.

Đau bụng khi mang thai 3 tháng đầu
Đau bụng khi mang thai 3 tháng đầu được cho là hiện tượng hoàn toàn bình thường do quá trình làm tổ của phôi thai. Đây là thời điểm thai nhi bắt đầu bám vào niêm mạc tử cung để làm tổ. Làm mẹ có hiện tượng đau bụng lâm râm như biểu hiện hành kinh. Tình trạng này sẽ kéo dài trong 2-3 ngày, giảm dần khi tử cung và khung xương chậu mở đủ.

Đau bụng khi mang thai tháng thứ 3
Theo các chuyên gia, đau bụng khi mang thai thường là do tử cung phát triển và dây chằng căng ra để nâng đỡ thai nhi. Đây là biểu hiện của nhiều mẹ và không có gì đáng lo ngại nếu cơn đau nhẹ, biến mất khi mẹ chú ý hoặc thay đổi tư thế linh hoạt. Tuy nhiên, nếu đau bụng với dấu hiệu đau mạnh, từng cơn thì mẹ cần đi khám sớm.

Đau bụng khi mang thai 3 tháng cuối
Bà bầu có thể bị đau ở phần trên hoặc phần dưới trong ba tháng cuối của thai kỳ. Mức độ nghiêm trọng của cơn đau có thể khác nhau, rõ ràng hoặc đau dạ dày hoặc đau âm ỉ. Có nhiều nguyên nhân gây đau bụng khi mang thai 3 tháng cuối, mẹ hãy theo dõi các biểu hiện trong ngày.

Tuy nhiên, nếu người phụ nữ cảm thấy đau dữ dội, điều này có thể báo hiệu những dấu hiệu nghiêm trọng. Vì vậy, thai phụ cần đến cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời nếu có cảm giác bất thường.