Ăn gì để phòng ngừa ung thư vú? Đừng bỏ lỡ 8 loại thực phẩm hàng đầu sau đây

Một chế độ ăn uống lành mạnh có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú – một căn bệnh có tỷ lệ tử vong cao ở phụ nữ. Vậy, bạn nên ăn gì để ngăn ngừa ung thư vú hiệu quả? Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây, để không bỏ lỡ top thực phẩm vừa phòng bệnh vừa giữ ngực khỏe đẹp.

1. Rau họ cải

Mầm, bok choy, cải xoăn, súp lơ,… đều là các loại rau lá xanh thuộc họ họ cải. Những loại rau này thường chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa. Đồng thời, chúng cũng chứa nhiều loại vitamin C, B, E, K và carotenoid giúp giảm nguy cơ ung thư vú. Do đó, chị em nên bổ sung nhiều rau lá xanh vào bữa ăn của mình. Để giữ lại các chất dinh dưỡng trong rau, bạn nên ăn sống hoặc hấp.

Đặc biệt, ăn gì để phòng chống ung thư vú, bông cải xanh (bông cải xanh) được biết đến rộng rãi với khả năng chống ung thư hiệu quả. Sulforaphane có trong thực phẩm này là một hợp chất thực vật tạo ra thuốc phòng chống ung thư.

Trong một số nghiên cứu, bông cải xanh đã được chứng minh là làm giảm sự phát triển của tế bào ung thư, ngăn ngừa di căn và thu nhỏ khối u. Do đó, bạn nên ăn bông cải xanh mỗi ngày để có kết quả tốt.

2. Quả óc chó

Quả óc chó chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Trong đó, axit béo omega-3 chiếm lượng lớn, giúp giảm sưng và viêm. Ngoài ra, chất này cũng đóng vai trò quan trọng trong việc làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư vú.

Do đó, bạn nên chuẩn bị một máy tách hạt để thưởng thức vị ngon của quả.

3. Cá béo

Cá ngừ, cá thu, cá bơn,… đều là những loại cá béo bổ dưỡng tốt cho sức khỏe. Thịt cá chứa rất nhiều axit omega-3, chất chống oxy hóa và selen. Những chất này có thể kết hợp với các gốc tự do, từ đó làm giảm nguy cơ ung thư vú. Do đó, một lựa chọn tuyệt vời để ngăn ngừa bệnh tật là ăn ít nhất hai phần cá béo mỗi tuần.

Trong số đó, cá hồi cũng là một loại cá béo được nhiều người biết đến. Chúng là một nguồn giàu vitamin B12, D và axit béo omega-3. Những dưỡng chất này không chỉ cải thiện sức đề kháng mà còn giúp ngăn ngừa tế bào ung thư vú. Do đó, bạn nên kết hợp cá hồi với rau xanh để vừa tăng độ ngon miệng, vừa tốt cho sức khỏe.

4. Thực phẩm giàu carotenoid

Theo thống kê, những người có nồng độ carotenoid trong máu cao có nguy cơ ung thư thấp hơn người bình thường. Vậy, bạn nên ăn gì để ngăn ngừa ung thư vú? Ăn nhiều thực phẩm giàu carotenoid như cà rốt, dưa đỏ, khoai lang,… có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh.

Thực phẩm màu cam, đỏ và xanh đậm chứa rất nhiều chất này. Do đó, bạn có thể lựa chọn và chế biến chúng thành nhiều món ăn vặt hoặc nước ép.

5. Quả mọng

Quả mọng là một nguồn giàu flavonoid và anthocyanin – sắc tố thực vật có đặc tính chống oxy hóa làm giảm nguy cơ ung thư vú. Quả việt quất, dâu tây, quả mâm xôi,… đều là những quả mọng thơm ngon và bổ dưỡng. Đặc biệt, một số nghiên cứu cũng đã phát hiện ra rằng quả việt quất giúp tăng hiệu quả của thuốc Tamoxifen được sử dụng trong phòng chống ung thư.

Ngoài việc ngăn ngừa tổn thương tế bào, những loại trái cây này còn giúp cơ thể chống trầm cảm và giảm cholesterol trong máu. Do đó, mỗi ngày bạn nên ăn một vài quả mọng tươi. Để bảo quản chúng lâu hơn, bạn có thể làm khô hoặc đông lạnh chúng.

6. Cà chua

Lycopene không chỉ mang lại cho cà chua màu đỏ mà còn có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư vú. Đồng thời, loại quả này cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp giảm viêm. Do đó, bạn nên thêm cà chua vào thực đơn hàng ngày.

Để phòng bệnh tốt hơn, bạn có thể kết hợp cà chua với đậu lăng và ớt đỏ. Đậu lăng là thực phẩm cung cấp hàm lượng Folate cao, giúp cơ thể hấp thụ mọi chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó, ớt đỏ còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể nhờ Capsaicin.

7. Một số loại gia vị

Bên cạnh trái cây và rau quả, một số loại gia vị còn có tác dụng ngăn ngừa ung thư vú. Trong số đó, tỏi và nghệ là hai loại gia vị tiêu biểu nhất:

Tỏi:

Hợp chất lưu huỳnh allyl sulfide giúp các tế bào hoạt động bình thường. Hợp chất này có nhiều trong tỏi và hành tây. Do đó, phụ nữ nên thêm tỏi vào món ăn của mình để ngăn ngừa ung thư vú. Đồng thời, tỏi cũng chứa flavonoid – chất chống oxy hóa có thể liên kết với các gốc tự do, từ đó làm chậm mạnh sự phát triển của khối u.

Mỗi ngày bạn chỉ cần sử dụng 2 – 5g tỏi tươi để tăng thêm sức hấp dẫn cho món ăn. Phương pháp này cũng sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe.

Củ nghệ:

Curcumin có trong củ nghệ được coi là một loại thuốc hiệu quả để ngăn ngừa ung thư vú. Đồng thời, chất này còn có đặc tính kháng viêm để bảo vệ sức khỏe. Do đó, bạn nên thêm nghệ vào các món ăn hàng ngày của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng bột nghệ để làm mặt nạ hoặc đồ uống vừa ngon vừa đẹp cho làn da của mình.

8. Ăn gì để phòng ngừa ung thư vú – Cần tây

Ăn gì để phòng ngừa ung thư vú, bạn không nên bỏ qua cần tây. Bởi loại rau này rất giàu Apigenin, một hợp chất có khả năng chống lại sự hình thành khối u ung thư vú. Do đó, bạn nên chế biến cần tây thành các món ăn hàng ngày hoặc pha nước ép để uống.

Sau khi đọc bài viết, có lẽ bạn đã biết mình nên ăn gì để ngăn ngừa ung thư vú. Hy vọng top 8 loại thực phẩm chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp bạn phòng ngừa căn bệnh này. Ngoài việc xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, bạn nên nghỉ ngơi và tập thể dục thường xuyên. Khi cơ thể có triệu chứng bất thường, bạn nên đến cơ sở y tế để thăm khám và phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe.

Tham khảo thêm tại https://nhathuocaz.com.vn https://bacsiviemgan.com