Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới

Bệnh lậu là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục hàng đầu trên thế giới. Bệnh lậu có thể gây ra các biến chứng rất nghiêm trọng nếu không được điều trị, nhưng có thể được chữa khỏi bằng đúng loại thuốc. Hiện nay, bệnh lậu đang gia tăng ở nam giới. Các triệu chứng của bệnh lậu ở nam giới là gì?

1. Bệnh lậu là gì?

Bệnh lậu là một bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể lây nhiễm cho cả nam và nữ. Nó có thể gây nhiễm trùng cơ quan sinh dục ngoài, trực tràng và cổ họng. Đây là một bệnh nhiễm trùng rất phổ biến và đang gia tăng trong cộng đồng, đặc biệt là ở những người trẻ tuổi từ 15-24 tuổi.

2. Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới

Các triệu chứng của bệnh lậu thường bắt đầu 2 ngày sau khi cơ thể bị nhiễm bệnh, nhưng cũng có thể kéo dài hơn. Tuy nhiên, một vài người đàn ông bị nhiễm bệnh không phát triển các triệu chứng đáng chú ý. Một người bị nhiễm lậu cầu không có triệu chứng được gọi là người mang mầm bệnh không có triệu chứng nhưng vẫn truyền nhiễm.

Thông thường, bệnh biểu hiện với các triệu chứng 1 tuần sau khi nhiễm bệnh. Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới khá dễ nhầm lẫn với một số bệnh khác. Triệu chứng đáng chú ý đầu tiên thường là cảm giác nóng rát hoặc đau khi đi tiểu. Khi nó tiến triển, các triệu chứng khác là:

Tiết dịch sinh dục: Dịch tiết ra từ dương vật là dấu hiệu phổ biến nhất của nhiễm trùng. Mủ nhiều hay ít phụ thuộc vào mức độ nhiễm trùng. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), một người có thể bị chảy mủ trong vòng hai tuần sau khi bị nhiễm trùng. Mủ chảy ra từ niệu đạo, màu vàng đặc hoặc vàng lục.

Viêm toàn bộ niệu đạo: Tần suất tiết niệu, đi tiểu khó với sốt, mệt mỏi, mủ ở đầu sân. Cảm giác nóng rát tăng lên rõ rệt, đôi khi đi tiểu rất đau khiến bệnh nhân đi tiểu từng giọt. Và có thể có máu trong nước tiểu ở cuối sân.

Ngứa mông: Bệnh lậu có thể ảnh hưởng đến trực tràng, gây ngứa hậu môn và chảy máu. Một số người bị tiêu chảy và đau khi đi vệ sinh.

Đau họng: Bệnh lậu có thể xuất hiện trong miệng nếu bạn quan hệ tình dục bằng miệng, bởi vì đây là một trong những cách lây truyền bệnh lậu. Nhiều người có thể bị bệnh lậu ở cổ họng mà không có triệu chứng rõ ràng.

Đau hoặc sưng: Một số nam giới không có triệu chứng ban đầu của bệnh lậu. Tuy nhiên, khi nhiễm trùng lan sang các khu vực xung quanh như bìu và tinh hoàn, bạn sẽ bị viêm mào tinh hoàn kèm theo đau háng, rất nguy hiểm.

3. Cách chữa bệnh lậu ở nam giới

Việc điều trị bệnh lậu ở nam giới nên tuân thủ các nguyên tắc điều trị sau:

Chẩn đoán sớm và điều trị đúng cách

Điều trị bạn tình để tránh tái phát và lây lan bệnh

Trong thời gian điều trị, tránh quan hệ tình dục để tránh chấn thương vùng sinh dục.

Nên được xét nghiệm HIV, giang mai để phát hiện kịp thời.

Điều trị kết hợp cho Chlamydia

Khám lâm sàng định kỳ và kiểm tra tiêu chuẩn chữa bệnh

Thuốc kháng sinh hiện tại có thể chữa khỏi hầu hết các bệnh nhiễm trùng lậu cầu.

4. Cách phòng bệnh lậu

Cách an toàn nhất để ngăn ngừa nhiễm trùng lậu hoặc các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác là không quan hệ tình dục. Nếu bạn có quan hệ tình dục, luôn luôn sử dụng bao cao su.

Hãy cởi mở với đối tác của bạn, được kiểm tra các bệnh lây truyền qua đường tình dục thường xuyên. Nếu bạn tình của bạn có dấu hiệu nhiễm trùng, tránh tiếp xúc tình dục và khuyên họ nên đi xét nghiệm để loại trừ bất kỳ nhiễm trùng nào có thể xảy ra.

Trong mối quan hệ một vợ một chồng, hãy sử dụng các biện pháp an toàn như sử dụng bao cao su đúng cách.

Làm sạch bộ phận sinh dục trước và sau khi quan hệ tình dục.

Ngoài ra, tầm soát bệnh lậu là vô cùng quan trọng để phát hiện bệnh sớm, giúp điều trị hiệu quả và tránh các biến chứng nguy hiểm tiềm tàng.