Các nguyên tắc cần tuân thủ để bệnh viêm gan do rượu nhanh phục hồi

Viêm gan do rượu là một bệnh xảy ra ở những người uống nhiều rượu trong nhiều năm. Bệnh rất nguy hiểm do biểu hiện thầm lặng, dễ tiến triển nên cách phòng ngừa viêm gan do rượu và ngăn ngừa biến chứng là rất quan trọng.

Cơ chế uống rượu gây viêm gan

Rượu, dù nặng hay nhẹ, đều chứa cồn (ethanol) – một chất độc, vì vậy ngay khi nó được hấp thụ vào máu, cơ thể sẽ tiến hành một hoạt động để loại bỏ ethanol. Một phần nhỏ được bài tiết qua mồ hôi, nước tiểu, hơi thở, 90% còn lại sẽ được chuyển hóa ở gan.

Trong gan, ethanol được chuyển hóa bởi hệ thống enzyme ADH. Enzyme ADH chuyển đổi ethanol thành acetaldehyd, gây độc cho hầu hết các hệ cơ quan. Gan sau đó chuyển đổi acetaldehyd thành acetate bởi các enzyme ALDH và glutathione. Acetate ít độc hại hơn và bị các tế bào trong cơ thể phân hủy thành năng lượng và CO2. Từ đó, có thể thấy khả năng giải độc của gan phụ thuộc vào lượng enzyme và chất chống oxy hóa Glutathione do gan tiết ra.

Nhưng khả năng của gan bị hạn chế, nó chỉ có thể sản xuất một lượng enzyme nhất định mỗi giờ, tương ứng với một lượng acetaldehyde nhất định được chuyển hóa. Vì vậy, nếu bạn uống quá nhiều rượu, gan không thể sản xuất đủ enzyme để chuyển hóa Acetaldehyde nữa. Acetaldehyde sau đó tồn tại trong cơ thể, gây tổn thương cho các tế bào gan, dẫn đến viêm gan cấp tính. Khi các tế bào trong gan bị phá hủy, men gan được giải phóng vào máu, gây ra men gan tăng cao. Nếu tình trạng này không được xử lý kịp thời, nó có thể dễ dàng dẫn đến viêm gan mãn tính, xơ gan và thậm chí ung thư gan.

7 quy tắc cần nhớ để phục hồi nhanh chóng từ viêm gan do rượu:

Theo các chuyên gia, hiện nay chưa có phương pháp điều trị cụ thể cho bệnh gan do rượu, vì vậy chủ yếu là để khắc phục các triệu chứng và nguyên nhân gây bệnh.

Tránh uống rượu hoặc uống rượu ở mức độ vừa phải: cách duy nhất để ngăn ngừa viêm gan do rượu là tránh tất cả rượu. Nếu bạn đã từng được chẩn đoán mắc bệnh viêm gan do rượu và nghiện rượu, bạn nên đến các trung tâm cai nghiện rượu.

Nếu bạn đang dùng thuốc cho một tình trạng y tế, hãy kiểm tra nhãn để cảnh báo về việc uống rượu. Không uống rượu trong khi dùng thuốc cảnh báo các biến chứng khi kết hợp với rượu. Điều này bao gồm thuốc giảm đau như acetaminophen (Tylenol, những người khác).

Bảo vệ bản thân khỏi viêm gan C. Viêm gan C là một bệnh gan rất dễ lây lan do virus viêm gan C gây ra. Nếu không được điều trị sớm, nó có thể dẫn đến xơ gan. Nếu bạn bị viêm gan C và uống rượu, bạn có nhiều khả năng bị xơ gan hơn một người bị viêm gan C không uống. Bởi vì không có vắc-xin cho viêm gan C, cách duy nhất để bảo vệ bản thân là tránh tiếp xúc với vi-rút.

Tăng lượng thức ăn dễ hấp thụ: Bệnh nhân có xu hướng ăn rất ít và hầu như không thèm ăn. Tình trạng lâu dài này vừa khiến các tế bào gan suy yếu nhanh hơn vừa gây giảm cân bất thường. Hạn chế chất béo (tránh thực phẩm chiên, rán và chiên). Ăn nhiều trái cây, đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ, bổ sung vitamin (đặc biệt là vitamin B1) và axit folic. Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.

Kiểm soát men gan thường xuyên: Men gan cao là các tế bào gan đang bị phá hủy bởi một tác nhân nhất định. Men gan càng cao, tổn thương gan càng nghiêm trọng. Men gan tăng cao thường gặp ở những người bị viêm gan hoặc các bệnh gan khác do dùng một số loại thuốc làm tăng men gan, những người uống rượu. Kiểm tra sức khỏe thường xuyên và theo dõi men gan giúp ổn định bệnh gan tốt hơn.

Thay đổi lối sống dựa trên các triệu chứng. Một chương trình tập thể dục tốt có thể giúp tránh mệt mỏi.

Áp dụng đúng các sản phẩm đã được khoa học chứng minh cho bệnh viêm gan: Bệnh nhân có thể sử dụng kết hợp các sản phẩm được chuyển giao từ những thành công nghiên cứu của khoa học hiện đại. Điển hình là công thức điều trị viêm gan từ sức mạnh của 7 loại thảo dược: Ganoderma lucidum, red ha tho, Marigold flower, nucifera, dan ginseng, abalone mushroom, Hoài Sơn… từ Viện Công nghệ sinh học. Các nghiên cứu của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã chứng minh hiệu quả vượt trội đối với bệnh viêm gan và gan nhiễm mỡ.

Với cơ chế ổn định màng tế bào và cải thiện quá trình trao đổi chất trong mô gan bị tổn thương, bioflavonoid trong công thức giúp ngăn ngừa loạn dưỡng mô gan và hoại tử, kích thích sản xuất mật. và tổng hợp protein trong gan. Đồng thời, nó làm giảm mức độ peroxy hóa lipid và lắng đọng triglyceride trong tế bào gan (gan nhiễm mỡ), làm giảm hoạt động của aminotrans-ferase và các enzyme nội bào khác trong huyết tương.